Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hòa nỗ lực khắc phục khó khăn trước thềm năm học mới

Do tình hình dịch Covid -19 khá phức tạp trong hơn 2 tháng qua nên việc chiêu sinh đầu cấp trên địa bàn thành phố phải triển khai đăng ký qua mạng. Điều này cũng đã khiến việc đăng ký và tổ chức các khâu chiêu sinh chậm hơn so với đăng ký trực tiếp tại các trường học. Vì vậy,  đến thời điểm này tỷ lệ đăng ký chiêu sinh mới đặt 98% do một số em về quê trong dịp hè chưa kịp trở lại cũng như nhiều lý do khách quan khách do ảnh hưởng tình dình dịch Covid -19. Không những thế, đối với những em học sinh lưu trú tại TP Biên Hòa không thể về quê để học tập theo nguyện vọng thì cũng đang được các trường và địa phương tập trung rà soát để được đăng ký tham gia học tập tại Biên Hòa.

Biên Hòa nỗ lực khắc phục khó khăn trước thềm năm học mới .jpg

Biên Hòa nỗ lực khắc phục khó khăn trước thềm năm học mới​

Hình tiếng ông Võ Văn Minh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa “Hiện Phòng giáo dục đang chỉ đạo cho các trường phối hợp với các địa phương tuyên truyền và tiếp tục đăng ký cho các em. Đối với các em chưa thể về quê để học tập thì các trường cũng phải thông báo đến địa phương để địa phương rà soát và thông báo đăng ký cho các em học tập tại TP biên Hòa trong thời điểm dịch đang phức tạp”

Trong khi đó, hiện nay rất nhiều trường học trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang được UBND thành phố trưng dụng để làm các khu cách ly tập trung cho những trường hợp liên quan đến Covid -19. Do đó ngành giáo dục cũng chưa thể biết được đến thời điểm nào mới có thể đưa học sinh trở lại các trường dạy và học một cách đồng loạt. Trước mắt, đang trong thời điểm dịch Covid -19 chưa thể đẩy lùi, ngành giáo dục sẽ tiến hành khai giảng trực tuyến vào ngày 12/9 và bắt đầu tiến hành dạy học trực tuyến từ ngày 13/9. Nhìn chung đến thời điểm này về cơ bản việc dạy và học trực tuyến đã được các trường thông báo và hướng dẫn tới phụ huynh và học sinh trên địa bàn Biên Hòa.

Hình tiếng ông Võ Văn Minh  - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa “ Về vấn đề này thì Sở đã chỉ đạo là dạy và học trực tuyến do dịch đang phức tạp. Tuy nhiên đối với một số học sinh gặp khó khăn trong việc học trực tuyến thì sau khi dịch Covid được kiểm soát trở lại Phòng sẽ chỉ đạo trường học bình thường mới thì các trường sẽ có rà soát lại và cần thiết phải sắp xếp lịch bổ sung kiến thức cơ bản cho các em rồi tiếp tục chương trình giảng dạy”

Năm học mới 2021-2022 thành phố Biên Hòa tiếp tục là địa phương có số lượng đông nhất tỉnh với hơn 220 ngàn học sinh các cấp. Do đó để đáp ứng việc dạy và học trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, quản lý giáo dục, các thầy cô giáo cá trường thì rất cần sự chia sẻ và hỗ trợ từ phía phụ huynh học sinh trong việc vừa phòng chống dịch tốt cho học sinh tại nhà cũng như trong công tác dạy và học trực tuyến giữa nhà trường với học sinh nhằm đạt kết quả tột trong dạy và học.

Khắc Thiết

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​