Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Biên Hòa: Thần tốc bóc tách toàn bộ F0 tại các khu nhà trọ và cụm dân cư có nguy cơ cao

Tại phường Hố Nai, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay đã ghi nhận gần 700 ca nhiễm. Đợt xét nghiệm diện rộng lần này, có hơn 4.500 người dân ở các khu nhà trọ, cụm dân cư nguy cơ cao được lấy mẫu. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, 15 đội lấy mẫu được huy động gồm Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai và Trường Đại học Thái nguyên đã phối hợp cùng địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện công tác xét nghiệm một cách chặt chẽ, tránh bỏ sót các đối tượng. Trước đó, phường đã hoàn thành lấy mẫu diện rộng 03 đợt cho toàn dân, qua đó cũng đã phát hiện 41 trường hợp dương tính đưa cách ly điều trị và kịp thời truy vết các trường hợp liên quan.

HT: Thầy Nguyễn Tuấn Hải Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai (Đội lấy mẫu của TP. Biên Hòa):“Đội chọn ngay ngã tư để 4 đường người dân có thể đi về một cách hợp lý và khi lấy mẫu hết dân xung quanh các điểm ngã tư đó không còn nữa thì Đội sẽ cân nhắc với khu phố di chuyển Đội lên điểm mới hoặc đã hết thì mới ngừng lại. Cách di chuyển là Đội cứ đi lên từng bước và lấy dân theo hình vuông từ các góc ngã tư vào, đến đâu thì cuốn chiếu đến đó và biết chắc mình đã lấy đủ, hoàn thành từng khu phố, từng ngõ từng nhà, tránh bỏ sót và những người dân đi ra là kiểm soát được hết.”

HT: Ông Vũ Văn Chiêu -Chủ tịch UBND phường Hố Nai, TP.Biên Hòa:“Đợt này chúng tôi quyết liệt tập trung cả hệ thống chính trị, lập danh sách các trường hợp ở các vùng đỏ và vùng có nguy cơ rất cao. Đối với các trường hợp F0 trong thời gian 07 ngày trở lại đây thì chúng tôi bóc tách F0 ra nếu có thì đưa đi điều trị kịp thời, rồi từ đó chúng tôi khoanh vùng lại để đảm bảo thực hiện chuyển đổi vùng từ vùng đỏ qua vùng cam, vùng xanh để chúng tôi tiến tới vùng an toàn.”

Thần tốc bóc tách toàn bộ F0 tại các khu nhà trọ và cụm dân cư có nguy cơ cao.jpg

Thần tốc bóc tách toàn bộ F0 tại các khu nhà trọ và cụm dân cư có nguy cơ cao


Còn tại phường Bửu Long, việc lấy mẫu xét nghiệm các cụm dân cư có nguy cơ cao để “truy tìm Covid-19” đã được người dân trên địa bàn rất đồng tình ủng hộ. Để tăng tần suất xét nghiệm, phường đã huy động cả hệ thống chính trị phụ trách từng địa điểm và tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành theo quy định. Quá trình lấy mẫu đã được triển khai nghiêm ngặt về quy định an toàn xét nghiệm, tránh lây nhiễm chéo và đảm bảo giãn cách. Tại các khu vực tổ chức lấy mẫu, mỗi hộ dân đều ý thức tự giác đưa các thành viên trong gia đình ra để đăng ký làm xét nghiệm và tuân thủ nguyên tắc 5K. Chính vì vậy mà công tác lấy mẫu đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và an toàn. Qua đó, đã có hơn 1.500 người được lấy mẫu, và đều có kết quả âm tính.

HT: Ông Nguyễn Văn Thiết- Người dân khu phố 1 phường Bửu Long, TP.Biên Hòa:“Việc test này rất quan trọng để kiểm tra sức khỏe gia đình có bệnh hay không để phân tích được có F0 hay không để tách ra khỏi cộng đồng. Bản thân gia đình chấp hành tốt, toàn bộ bà con cô bác ở đây nghe tin là tới liền. Thấy công tác tổ chức cũng an toàn, giữ khoảng cách 5K đảm bảo theo đúng quy định ngành y, bà con cũng yên tâm.”

HT: Ông Nguyễn Cao Cường-Chủ tịch UBND phường Bửu Long, TP.Biên Hòa:“Để đảm bảo cho công tác lấy mẫu, phường đã chỉ đạo cho các lực lượng công an, quân sự và bảo vệ dân phố giữ gìn an ninh trật tự, phòng dịch tại các khu vực lấy mẫu, đồng thời giao Công an đến từng hộ gia đình mời người dân ra lấy mẫu để đảm bảo nhân khẩu số lượng phường đã quản lý.”

Tính đến nay, thành phố Biên Hòa đã ghi nhận khoảng 13.000 ca nhiễm Covid-19, và đã có 130 trường hợp tử vong. Theo thống kê, từ ngày 09/9 đến nay, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 ngàn người dân và đã phát hiện gần 100 trường hợp dương tính, trong đó tập trung nhiều nhất tại các phường gồm: Tam Phước, Tam Hiệp, Bửu Hòa và Trung Dũng. Chiến dịch xét nghiệm diện rộng lần này trên địa bàn thành phố là một trong những giải pháp quyết liệt để quét sạch toàn bộ F0 trong cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Hồng Mỹ (TTVHTT)_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​