Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bếp ăn yêu thương – Nơi tình thương được chia sẻ.

Từ hơn 3 năm qua, cứ đều đặn mỗi tháng hai lần vào ngày 14 và 30 âm lịch, người dân khó khăn làm nghề lao động tự do, bán vé số, thu mua ve chai,…khắp nơi ở thành phố Biên Hòa lại đến bếp ăn yêu thương phường An Bình để nhận những phần cơm miễn phí. Trong lúc đời sống vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, giá cả sinh hoạt tăng cao như hiện nay, được chia sẻ như thế này bà con rất vui mừng và phấn khởi.

Bếp ăn yêu thương (1).jpg
Bếp ăn yêu thương

Ông Trần Văn Quang – Người dân phường An Bình thành phố Biên Hòa: “Tôi năm nay gần 70 tuổi, gia đình khó khăn, ông cháu nhận cơm ở đây lâu rồi, cơm chay nhưng ngon lắm, có nước uốn nữa, sạch sẽ món được thay đổi thường xuyên nên không có ngán. Đến đây mọi người nhận cơm cũng rất thứ tự và được sát khuẩn tay, khẩu trang rất an toàn,..”. Bà Nguyễn Thị Trà Người dân khó khăn được nhận cơm: “Tôi thì chạy xe ôm kiếm tiền nuôi mẹ già và 2 cháu nhỏ, hoàn cảnh lắm, tháng nào cũng nhận cơm ở đây, ngày đó đỡ chi phí, có khi còn được mấy cô ở bếp ăn này cho gạo, mì gói, dầu ăn,...nữa đỡ lắm và cảm ơn rất nhiều, mong các cô chú tiếp tục giúp đỡ bà con,..”

Được thành lập từ năm 2019 bếp ăn yêu thương do bà Nguyễn Kim Ngọc làm trưởng nhóm cùng Hội Phụ nữ phường An Bình thực hiện, với 20 thành viên luân phiên làm việc từ đi chợ mua nguyên liệu thực phẩm đến chế biến thức ăn một cách an toàn đều do các chị thực hiện. Nếu như thời gian đầu làm với 600 suất cơm mỗi tháng thì gần 2 năm nay từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát bếp ăn yêu thương lại chế biến tăng lên gần 1.200 suất cơm chay phát miễn phí cho bà con gần xa. Cùng với đó, bếp ăn yêu thương còn có có nhiều hoạt động trao tặng, hỗ trợ thêm về nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn, công nhân lao động tại các khu trọ,...trong các dịp lễ, tết,... với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Chị Nguyễn Kim Ngọc - Trưởng Nhóm bếp ăn yêu thương thành phố Biên Hòa: “Tôi thì làm kinh doanh nhỏ thôi nhưng cũng cố gắng trích phần lợi nhuận có được để chuia sẻ với bà con còn khó khăn nhất là khi dịch bệnh xảy ra, và khi mình làm như vậy thấy bà con nhận cơm, ăn ngon và mong muốn được nhận nên tôi và các chị cũng sẽ cố gắng duy trì, mong mọi người được vui và cố gắng trong cuộc sống thôi,..”

Bà Ngô Thị Phước Bình - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Bình thành phố Biên Hòa: “Diễn ra trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì chúng tôi cũng rất chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh và qua đây cũng tuyên truyền nhắc nhở thêm cho bà con, với các mô hình thiện nguyện như thế này chúng tôi cũng sẽ nhân rộng để giúp được nhiều người đang cần hơn,...Ngoài ra còn có các hoạt động ý nghĩa khác như nhận đỡ đầu con em mồ côi do Covid,....”

Với tinh thần “1 miếng khi đói bằng một gói khi no”, những chương trình thiện nguyện ấm áp tình người đã và đang tiếp tục được lan tỏa ở thành phố Biên Hòa đã giúp cho biết bao mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn có thêm được những bữa ăn ấm lòng, phần quà yêu thương giữa phố thị đầy tấp nập, lo âu./.

​Xuân Nương (TTVHTT)_ảnh:Khang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Bố sung tính năng đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID
Cài đặt ứng dụng VssID cho con
Hướng dẫn thực hiện tờ khai điện tử cấp CCCD
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​