Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Biên Hòa tăng tốc tiêm vaccine mũi 3 cho người dân

Đến nay, Biên Hòa có khoảng 100% dân số từ 12 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; gần 500.000 người trên 18 tuổi đã tiêm mũi 3, đạt tỷ lệ gần 50%. Để tăng tốc tỷ lệ tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 mũi 3, thành phố đã mở đợt cao điểm đồng loạt triển khai tiêm mũi 3 và tiêm vét đối với những ai chưa tiêm đủ liều vaccine. Qua ghi nhận tại 2 điểm tiêm cố định là Công viên Biên Hùng và Trạm y tế phường An Bình, nhiều người dân đã đến tiêm ngừa đúng lịch. Việc tổ chức tiêm vaccine đã diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và tuân thủ các quy định phòng dịch. Chị Phạm Thị Kim Diệu - Người dân TP.Biên Hòa cho biết:Được tiêm vaccine mũi 3 lần này tôi cảm thấy rất là yên tâm. Đến đây bác sĩ hướng dẫn rất kỹ lưỡng, sau khi tiêm xong tôi cảm thấy mình an tâm hơn, bác sĩ cho tôi ngồi lại 30 phút để xem tình hình sức khỏe nói chung là rất yên tâm, kỹ lưỡng.”

Tiêm vaccine cho người dân.jpg
Tiêm vaccine cho người dân

Còn anh Nguyễn Đông Hùng- Người dân phường Hiệp Hòa cho biết sau khi được tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 anh rất phấn khởi và an tâm: Gia đình em, ai cũng tiêm mũi 3 hết rồi. Em cảm ơn Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ cho người dân được tiêm vaccine này và em sẽ duy trì thực hiện thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như mọi người xung quanh.”

Ngoài triển khai 2 điểm tiêm cố định của thành phố, Biên Hòa đã tăng cường các đội tiêm lưu động để tiêm cho công nhân lao động của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Đối với các điểm tiêm ở 30 phường xã cũng đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên, nhiều biện pháp tuyên truyền vận động đã được thực hiện để người dân tiếp cận thông tin, từ đó đi tiêm đủ liều vaccine nhằm phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Bác sĩ Đậu Ngọc Trung – Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa cho biết:“Tiêm mũi 3 rất là cần thiết, nếu sau khi lượng kháng thể trong cơ thể giảm mà không tiêm được mũi tăng cường thì nguy cơ có triệu chứng nặng và tử vong sẽ tăng trở lại. Cho nên rất mong mỗi người dân nếu ai chưa tiêm đủ liều vaccine và đặc biệt là những người đã tiêm mũi 2 mà mắc Covid trước đó thì nhanh chóng đến các điểm tiêm để được tiêm ngừa.”

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng. Song song với tăng tốc tiêm vaccine mũi 3 cho người dân để giảm số ca bệnh nặng và tử vong trong điều kiện biến chủng Omicron đang lây lan nhanh, hiện nay, thành phố Biên Hòa đã rà soát, lập danh sách các trẻ từ 05 đến 11 tuổi để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine trong thời gian tới./.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​