a)
Trình tự thực hiện:
· Khi chấm dứt hoạt
động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động
hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ
quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ
các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
b)
Cách thức thực hiện: Hộ
kinh doanh nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký
c)
Thành phần hồ sơ: bao gồm:
· Thông báo về việc
chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh;
· Bản gốc Giấy chứng
nhận đăng ký hộ kinh doanh.
d)
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
đ)
Thời hạn giải quyết:
e) Cơ quan thực hiện: Phòng Tài
chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
g) Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Hộ kinh doanh.
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện ghi nhận việc chấm
dứt hoạt động hộ kinh doanh.
i) Lệ phí (nếu có và văn bản quy định
về phí, lệ phí):
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
· Thông báo về việc
chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (Phụ lục III-5, Thông tư số
20/2015/TT-BKHĐT).
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục: Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh gửi Thông báo chấm dứt hoạt
động cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời phải
thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa
thực hiện.
m)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
· Nghị định số
78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp (Nghị định
số 78/2015/NĐ-CP);
· Thông tư số
20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng
ký doanh nghiệp (Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
· Thông tư số
176/2012/TT-BTC ngày 23/12/2012 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh
doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp (Thông tư số 176/2012/TT-BTC)
|