Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỖ TRỢ NGƯỜI NGHÈO CÓ PHƯƠNG TIỆN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Trang bị, hỗ trợ bình chữa cháy xách tay cho hộ dân nghèo, hộ khó khăn là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức và khả năng phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa!

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, thời gian qua, các phường, xã trên địa bàn Tp. Biên Hòa như: Hố Nai, Tam Hiệp, An Bình, Tân Mai, Bình Đa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy". Đồng thời, vận động mua sắm hơn 1.000 bình chữa cháy tặng cho hộ nghèo, người lao động khó khăn tại các khu nhà trọ.

Ông Nguyễn Văn Bảy

Ông Nguyễn Văn Bảy – Hộ khó khăn ở P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Hoàn cảnh cũng khó khăn, đang ở trọ và vừa qua được địa phương tặng cho bình chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng dập tắt đám cháy nhỡ khi có sự cố cháy xảy ra, cũng yên tâm vì trong nhà có bình chữa cháy như này"

Bà Lê Thị Mỹ Chi

Bà Lê Thị Mỹ Chi – Bí Thư Đảng ủy P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Đối với địa phương thì đến nay qua công tác tuyên truyền vận động cũng đã có 65% số hộ dân tự trang bị bình chữa cháy cầm tay trong gia đình và địa phương cũng đã vận động trao tặng 250 bình chữa cháy cho người dân khó khăn và cả các phòng trọ tạm trú và mỗi gia đình đều phải có ít nhất 1 người tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở địa phương"

Việc hỗ trợ bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ khó khăn không chỉ đơn thuần là trang bị thiết bị PCCC, mà còn mang ý nghĩa đảm bảo an toàn cho cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay trong công tác phòng chống cháy nổ ở cơ sở. Với mục tiêu phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, các phường An Bình, Tam Hiệp, Hố Nai, Bình Đa còn phối hợp thành lập 40 Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng ở các khu dân cư với gần 400 người dân tham gia.​

Đại úy Nguyễn Hữu Nam

Đại úy Nguyễn Hữu Nam – Phó trưởng Công an phường Bình Đa, Tp. Biên Hòa: “Cùng với việc hỗ trợ phiên tiện PCCC cho đối tượng nghèo, khó khăn thì trên địa bàn phường Bình Đa chúng tôi thì có khoảng 40% hộ dân là đang sinh sống trong các khu vực có con hẻm nhỏ và nếu như chẳng may xảy ra sự cố cháy thì các phương tiện xe PCCC, CNCH không thể nào tiếp cận xử lý nhanh được sự cố cháy. Do đó, hiện nay ở các khu dân cư có hẻm nhỏ chúng tôi đã thành lập 5 tổ liên gia PCCC và điểm chữa cháy công cộng, và tập huấn hướng dẫn các thành viên cũng như người dân về thao tác PCCC, cứu nạn cứu hộ để họ có thể xứ lý tình huống cấp bách tại chỗ,…)

Với phương châm “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân", thành phố Biên Hòa đã và đang đẩy mạnh nhiều biện pháp tuyên truyền và hỗ trợ người dân trong công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy nhất là những tháng cuối năm như hiện nay theo đúng tinh thần Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xuân Nương _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​