Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết và mùa Lễ hội Xuân 2024

Tết Nguyên đán là thời điểm mà nhu cầu mua các loại hàng hóa, thực phẩm của người dân luôn tăng cao. Do đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã chuẩn bị lượng hàng hoá rất lớn bán ra thị trường. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các ngành chức năng trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động thanh kiểm tra, quản lý chất lượng hàng hóa và thực phẩm nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, giúp người dân vui xuân đón Tết cổ truyền được vui tươi và an toàn.

 

Tại thành phố Biên Hòa, trong những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tại các siêu thị, chợ truyền thống và cửa hàng kinh doanh buôn bán cho thấy, lượng hàng hóa phục vụ Tết được bày bán trên thị trường rất đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt và được chế biến sẵn rất tiện lợi để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Do đó, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đã được các ngành chức năng và các đơn vị quản lý thực hiện chặt chẽ, từ việc đảm bảo nguồn gốc đến khâu nhập, kiểm hàng, bảo quản và bày bán cho người dân. Nói về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán năm nay, bà Hoàng Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Siêu thị Coop Mart Biên Hòa cho biết: “Liên quan đến vấn đề thực phẩm làm sao để quản lý điều này siêu thị Coopmart cũng như hệ thống Sài Gòn Coop yêu cầu tuân thủ tuyệt đối 100%. Mỗi quầy đều có nhân viên phụ trách, bạn này về bạn kia vào ca thì phải kiểm tra date và đảo date, có nghĩa là kiểm tra theo tỷ lệ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm dưới 10 ngày và trên 10 ngày tỷ lệ đảo date như thế nào thì đó là điều mà chúng tôi yêu cầu và bắt buộc………….".


Nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán và Mùa Lễ hội Xuân năm 2024, thành phố Biên Hòa đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về an toàn thực phẩm đến các cơ quan, đơn vị, các phường xã, chợ, điểm kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, đã thành lập 33 đoàn kiểm tra gồm: 3 đoàn tuyến thành phố và 30 đoàn tuyến phường xã tổ chức thanh kiểm tra các vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm phục vụ Tết. Bên cạnh đó, thành phố và Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh (Đoàn liên ngành số 2) đã phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tăng cường kiểm soát để ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng kém chất lượng, trong đó tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, cồn và đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm,...và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chú trọng kiểm soát đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm….góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ông Châu Thanh An - Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn và quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Đồng Nai cho biết: “Năm nay chúng tôi kiểm tra tập trung vô các mặt hàng nông sản, rau củ quả, các sản phẩm thịt, thủy hải sản, rượu bia phục vụ trong dịp Tết này. Kiểm tra chủ yếu là về sản xuất và hạn sử dụng, bao bì, nhãn mác, quan trọng là truy xuất nguồn gốc sản phẩm do cơ sở cung cấp."

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo đón Tết an toàn, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng trong tỉnh trong việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… thì mỗi người dân cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành người tiêu dùng thông thái, tránh được những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​