Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Biên Hòa lần thứ IV năm 2024

Sáng 26/6, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa diễn ra Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Biên Hòa lần thứ IV năm 2024. Dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Sơn Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khang – Trưởng ban dân tộc tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Biên Hòa và các ban, nghành đoàn thể cùng với 150 đại biểu tham dự Đại hội.


Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, thành phố Biên Hòa hiện có 22 thành phần dân tộc thiểu số như:  Hoa, X'Tiêng, Tày, Khmer, Thái, Sán Chay, Nùng, Mường, Thổ, Dao, Chăm, Chơro, Sán Dìu, Giarai, H'Mông, Mạ, Êđê, CơHo, Bana, Xơ Đăng, Kháng, Hrê. Tổng số đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn có trên 3 ngàn hộ với trên 10.400 nhân khẩu, chiếm 1,01% dân số toàn thành. Đáng nói, toàn thành phố có trên 99,6% hộ gia đình người dân tộc thiểu số đạt mức sống từ trung bình trở lên; đa số gia đình đều đảm bảo có công ăn việc làm với mức thu nhập ổn định và phát triển, là động lực cơ bản để thúc đẩy việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

Trong giai đoạn 2019-2024, thành phố Biên Hòa đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, từ việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí đến chăm sóc sức khỏe và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc. Những nỗ lực này đã mang lại nhiều kết quả tích cực, giúp cải thiện đáng kể đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn 2024-2029 với những mục tiêu cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục và y tế, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức về chính sách dân tộc. Đặc biệt, chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận những kết quả đối với công tác chăm lo cho người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Biên Hòa trong thời gian qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị thành phố tiếp tục chú trọng tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ kinh tế, giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, chú trọng đến việc phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của từng dân tộc. Tổ chức các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ để đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của mình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chính sách dân tộc, từ đó tạo sự đồng thuận và ủng hộ trong xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh: “Cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng công tác cán bộ là người dân tộc thiểu số, đẩy mạnh tuyên truyền để chúng ta có nguồn nhân lực cao để phát triển tỉnh thành phố Biên Hòa nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng"

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đ/c Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa bày tỏ sự biết ơn đối với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đối với sự phát triển của các dân tộc thiểu số. Đồng chí khẳng định rằng thành phố Biên Hòa sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả các định hướng và nhiệm vụ mà lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tại Đại hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa cho biết:  “Thành phố tiếp tục bổ sung các giải pháp vào các phương hướng để thành phố Biên Hòa thực hiện tốt các hoạt động công tác dân tộc trong thời gian tới. Thành phố cũng mong muốn nhận được sự quan tâm của tỉnh và thành phố để phát huy hơn nữa vai trò trong công tác dân tộc".

Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai với 14 đại biểu. Dịp này UBND thành phố đã khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động dân tộc thiểu số thành phố Biên Hòa nhiệm kỳ qua.


Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​