Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại thành phố Biên Hòa

Chiều 5/7, tại phường Hóa An, Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 gồm các đại biểu: Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại Bộ Công an - Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên thường trực Ủy Ban quốc phòng và an ninh Quốc hội Trịnh Xuân An, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đã có buổi tiếp xúc cử tri 15 phường trên đại bàn thành phố Biên Hòa sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.


Tại điểm tiếp xúc UBND phường Hóa An, cử tri đã được nghe Đại biểu báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đồng thời cũng kiến nghị, bày tỏ các ý kiến về các công trình dân sinh trọng điểm cấp bách ngay tại địa phương. Cụ thể, cử tri đã kiến nghị về dự án cải tạo suối Xiệp đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng chảy qua địa phận giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, mức giá đền bù chưa hợp lý để người dân có thể di dời. Chi phí nâng cấp đường dân sinh chưa công khai minh bạch, chế độ phụ cấp cho cán bộ khu phố quá thấp nhưng công việc hiện quá nhiều, áp lực và đối tượng làm việc đa phần người lớn tuổi, đã về hưu. Cùng với các ý kiến dân sinh là ý kiến về lĩnh vực đất đai, xây dựng. Bà Đào Phạm Thị Hiếu – Cử tri phường Hóa An, thành phố Biên Hòa kiến nghị: “Con suối Xiếp xuống tổ 22C, D và Đ chúng tôi bao nhiêu năm nay tình trạng này chúng tôi đã kêu đến nhiều cơ quan các cấp rồi. Nước thải rất đen và hôi thối, thậm chí có những hôm sủi bọt lên, tràn ngập vào nhà dân. Chúng tôi ở đây bao nhiêu năm nay vẫn chỉ có thể như thế này. Lấy ý kiến nhiều rồi, nhưng hiện tượng này vẫn còn. Không giải quyết được một vấn đề gì cả."


Phát biểu hội nghị, đại diện địa phương, UBND thành phố Biên Hòa cho biết thành phố đang nỗ lực cùng các ngành, các cấp phối hợp với thành phố Dĩ An sớm thực hiện dự án cải tạo Suối Xiệp. Đồng thời đang có lộ trình xem xét tái định cư cho bà con tại khu tái định cư Bửu Hòa hoặc Tân Hạnh. Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Trịnh Xuân An đánh giá cao những ý kiến đóng góp của bà con cử tri sát với tình hình thực tiễn tại địa phương. Về những vấn đề dân sinh, các đơn vị có thẩm quyền sẽ tiếp thu và sớm có phương án giải quyết cho cử tri, các chế độ phụ cấp, đại biểu ghi nhận, đề nghị thành phố Biên Hòa có giải thích và hỗ trợ kịp thời. Ông Trịnh Xuân An – Đại biểu Quốc hội tại Đồng Nai cho biết: “Cá nhân tôi, tôi vừa liên hệ đ/c chủ tịch thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tôi nói luôn tôi là Đại biểu Đồng Nai đang đi tiếp xúc cử tri và người dân tiếp tục phản ánh việc này rất lâu rồi, đ/c chủ tịch có nhắn cá nhân sẽ vào cuộc kiểm tra."

Đại biểu Trịnh Xuân An cũng thông tin cho bà con về những điều luật đã được Quốc hội thông qua trước ngày 1/7 vừa qua. Trong đó, những vấn đề quan trọng được người dân quan tâm đó là tăng lương cơ sở 30% cho cán bộ công chức, viên chức và tăng lương hưu 15% cùng các trợ cấp về bảo hiểm xã hội. Đồng thời, chính sách giảm thuế VAT 2% tiếp tục duy trì đến hết năm 2024 là một trong những nội dung mang đến niềm vui, phấn khởi cho đồng bào cử tri. Qua đó, đại diện tổ đại biểu Quốc hội cho biết rất mong muốn bà con cử tri tiếp tục quan tâm, đề xuất, kiến nghị những vấn đề ngay tại cơ sở địa phương, từ đó đại biểu mới nắm được tình hình và có những giải pháp kịp thời.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​