Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu Quốc hội tổ số 1 tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15 tại thành phố Biên Hòa

Tại phường Tam Hiệp, tổ đại biểu Quốc hội số 1 gồm các đại biểu: Trịnh Xuân An - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Cục trưởng Cục nghiệp vụ Bộ Công an; Nguyễn Thị Như Ý- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đã có buổi gặp gỡ; tiếp xúc với hơn 200 cử tri của 15 phường trên địa bàn thành phố Biên Hòa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành và phòng ban chuyên môn thành phố Biên Hòa.

Đại diện Tổ đại biểu Quốc hội số 1, bà Nguyễn Thị Như Ý- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2024 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới cử tri. Tại buổi tiếp xúc cử tri đóng góp các ý kiến liên quan đến tình hình giải ngân nguồn vốn đầu tư công, nhiều dự án trọng điểm đã và đang được thực hiện, tuy nhiên công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhiều công trình vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình và cũng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Tình trạng người dân đã chấp hành nghiêm quy định bàn giao đất cho các dự án, tuy nhiên việc bố trí đất tái định cư còn chờ đợi thời gian rất lâu, cuộc sống thật khó khăn vất vả tại các khu nhà trọ. Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm hỗ trợ kinh phí thuê nhà kịp thời cho các hộ dân thuộc diện chờ đất tái định cư. Cử tri các phường An Hòa, Bửu Hòa kiến nghị về việc giải quyết đơn thư khiếu nại của cử tri liên quan đến đất đai quá lâu, kéo dài nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm.​

Liên quan đến các chế độ, chính sách dành cho người có công, cử tri Đỗ Văn Quyên phường Tam Hiệp kiến nghị: “Thủ tục để thực hiện hưởng chế độ thì theo quy định, tuy nhiên có nhiều người tham gia chiến trường giờ về bị mất giấy tờ nọ nhưng họ còn giấy tờ khác để chứng minh có tham gia như vậy nhưng vẫn có nhiều trường hợp không được, vậy tôi mong các đại biểu có thể kiến nghị để mở rộng điều kiện thủ tục nhằm đảm bảo các đối tượng đều được hưởng,…"

Kiến nghị về độ tuổi được hưởng chính sách của người cao tuổi hiện nay là 80 tuổi có thể xem xét hạ xuống thấp hơn để người dân được dễ tiếp cận với chính sách này của cử tri thành phố Biên Hòa cũng đã được đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời cho cử tri. Và các ý kiến liên quan đến đến việc khiếu nại về tình hình đất đai của từng hộ dân đã được đồng chí Vũ Quốc Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Biên Hòa trả lời cho các cử tri. Trong đó, nêu rõ từng văn bản đã trả lời cho bà con trước đó và tại hội nghị bản thân ông cũng như các đại biểu tiếp tục ghi nhận ý kiến của bà con để tiếp tục trình lên các ngành có thẩm quyền tiếp tục giải quyết.

Ông Trịnh Xuân An thay mặt tổ đại biểu Quốc hội số 1 ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri nhất là các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội đảm bảo cuộc sống cho người dân như tăng hỗ trợ cho đối tượng nghèo; giải quyết kịp thời các chế độ đi kèm cho các hộ dân đã bàn giao đất thi công các dự án. Ông Trịnh Xuân An - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nói: “Thời gian qua thì các đại biểu chúng tôi cũng luôn cố gắng thể hiện trách nhiệm vai trò của người đại biểu quốc hội và các ý kiến trong từng buổi tiếp xúc liên quan chúng tôi cũng nghiêm túc tiếp thu ghi nhận, riêng caa1c nội dung liên quan đến tỉnh và thành phố Biên Hòa cũng được các ngành chức năng hết trách nhiệm để giải quyết và trả lời cho bà con. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục giải quyết, chúng tôi ghi nhận và sẽ tiếp tục đôn đốc để các nội dung vấn đề liên quan cần được các ngành đơn vị quan tâm giải quyết sớm hơn,…"

Ngoài ra, các kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác môi trường, an ninh trật tự cũng đã được đại diện lãnh đạo các sở ngành tiếp thu và trả lời cho bà con.

Xuân Nương - Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​