Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ấm lòng ngày giỗ Anh hùng Liệt sĩ tại Đình Bình Quan

Hàng năm, cứ đến ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Đình Bình Quan đều tổ chức lễ giỗ chung của các liệt sĩ. Việc cúng giỗ được thực hiện thường niên, thể hiện nét đẹp văn hóa đặc sắc trong đời sống tinh thần của người dân địa phương. Đây cũng là dịp để tỏ lòng tri ân của các thế hệ hôm nay với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập của đất nước.

 Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng bày tỏ cảm xúc khi đến Đình Bình Quan tham dự ngày giỗ Liệt sĩ

Cũng như mọi năm, năm nay, nhiều gia đình liệt sĩ và người dân ở Cù lao phố lại tề tựu về Đình Bình Quan để cùng Ban quản lý Đình chuẩn bị mâm cơm, thành kính dâng cúng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí ấm cúng, thân tình của những ngày tháng 7 tri ân, lễ giỗ liệt sĩ được Đình Bình Quan tổ chức chu đáo, trang trọng và nghĩa tình với nghi thức truyền thống, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn" của dân tộc và làm ấm lòng thân nhân của các liệt sĩ. Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ( Bộ Công an) cho biết:Sinh ra và lớn lên tại phường Hiệp Hòa, chúng tôi luôn luôn ghi nhớ công ơn của những người đi trước, những anh hùng liệt sĩ không tiếc máu xương của mình đã ngã xuống vì độc lập quê hương để chúng ta có ngày hôm nay. Việc Đình làng tổ chức lễ cúng liệt sĩ đó là một nghĩa cử rất cao đẹp, lễ cúng như thế này trong lòng tôi cảm thấy rất là ấm cúng, sự nhớ ơn, sự tri ân đó không phải riêng tôi mà cả làng Bình Quan cũng như những người tham gia trên mảnh đất này."

Còn ông Mai Kim Bửu – Người dân phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cũng xúc động bày tỏ: “Anh tôi là Nguyễn Thành Trị liệt sĩ có tên ở đây. Hàng năm như thường lệ ngày 27/7, tôi đến đây để dâng hương anh hùng liệt sĩ để nhớ đến công ơn của các anh đã bảo vệ đất nước cho đến ngày hôm nay, tôi mong sao con cháu sau này nhìn gương các anh, các chú, các bác đã bảo vệ đất nước đó là cái gương để con cháu sau này học tập."

 Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Phường Hiệp Hòa dâng hương tại Đình Bình Quan

Đình Bình Quan mang đậm dấu ấn của dân tộc và nét văn hóa của địa phương. Xây dựng vào thế kỷ XIX, Đình là nơi thờ thần Thành Hoàng Bổn cảnh, Thổ thần, Tiên sư, Chủ tịch Hồ Chí Minh và thờ tự các anh hùng liệt sĩ. Được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 2004. Lễ giỗ liệt sĩ được Đình duy trì đến nay đã 21 năm để nhớ ơn các liệt sĩ ở vùng đất Hiệp Hòa anh hùng, giàu truyền thống cách mạng. Ông Đặng Thanh Bình - Trưởng Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa Đình Bình Quan, phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cho biết: “Theo danh sách ở Đình Bình Quan có trên 100 liệt sĩ, trong đó có 2 thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ. Mục đích ý nghĩa của lễ giỗ này để giữ được truyền thống uống nước nhớ nguồn để cho lớp trẻ sau này tiếp bước theo các ông cha, những đàn anh đi trước để rồi giữ được truyền thống này cho thật tốt."

Giỗ liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa, đậm chất nhân văn sâu sắc và trở thành nét đẹp truyền thống được Đình làng nơi đây trân trọng và giữ gìn, qua đó thể hiện lòng thành kính và tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trong ngày giỗ liệt sĩ năm nay, Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Đình Bình Quan đã thực hiện các nghi lễ truyền thống như: dâng hương, dâng hoa và tổ chức đọc văn tế các anh hùng liệt sĩ.​

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​