Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thêm công trình văn hóa phục vụ nhân dân dịp Tết 2025

Theo đơn vị thiết kế, công trình con đường ánh sáng (giai đoạn 2) dự kiến dài 350m, xây dựng từ cổng chào đường Hoàng Minh Châu đến khu vực vui chơi hiện hữu, gồm cả các đại cảnh của giai đoạn 1. Giai đoạn 2 gồm có 8 khu (khu quảng trường chính và các khu A, B, C, D, E, F, G) kết hợp với đèn Led, cụm cây, cụm đèn chiếu sáng hai bên các lối đi thể hiện sự vươn lên và tỏa sáng, hình ảnh 7 sắc cầu vồng... đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong và ngoài địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa chủ trì buổi làm việc với đơn vị thiết kế các công trình

Anh Vi Ngọc Vũ – Người dân phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai: “bản thân tôi cảm thấy các công trình này không chỉ tạo điểm nhấn cho người dân, mà tạo điểm vui chơi cho người dân và cũng như nâng cao đời sống văn hóa người dân của chúng tôi sau một năm làm việc…"

Ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa: “các hoạt động trong năm nay chúng tôi tập trung vào hai chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đảng.. Hiện nay chúng tôi cũng đã họp trong tổ chuyên môn, hội đồng chuyên môn và xin ý kiến Thường trực Thành ủy để thực hiện các công trình".

​Maket đường hoa Nguyễn Văn Trị xuân Ất Tỵ 2025

Cùng với con đường ánh sáng (giai đoạn 2), tại khu vực công viên Nguyễn Văn Trị, thành phố Biên Hòa còn lên ý tưởng thực hiện công trình phun nước nghệ thuật cầu Hóa An. Đơn vị tư vấn đã đề xuất các phương án thực hiện. Trong đó, giàn phun được bố trí tại trung tâm cây cầu, chia làm 3 phân đoạn, phân đoạn giữa 66 đầu phun, 2 phân đoạn còn lại 67 đầu phun/phân đoạn. Mỗi phân đoạn cách nhau 100m, đầu phun kết hợp đèn Led, tạo hiệu ứng sinh động và bắt mắt về đêm. Đường hoa Nguyễn Văn Trị năm nay có 3 chương. Chương 1, đại cảnh mùa xuân (gồm hình tượng linh vật rắn; hoa sen và các trụ hoa kết hợp màn hình Led); chương 2, xuân quê hương (gồm các mô hình đàn trâu, nhà lá, xe ngựa gỗ); chương 3 cá chép vượt vũ môn (hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa rồng thể hiện thành phố vượt qua thiên tai, vươn lên phát triển mạnh mẽ; truyền thống ngày Tết Việt Nam).

Ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa: “năm 2025 chúng tôi đang thiết kế các không gian văn hóa tại các công viên. Bên cạnh đó cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa người dân chào đón tết năm 2025".

Việc xây dựng con đường ánh sáng (giai đoạn 2) cần chú trọng yếu tố chiếu sáng bờ kè và mặt sông Đồng Nai. Đây là việc làm rất quan trọng, bởi con đường ánh sáng là một phần của con đường di sản, bổ trợ làm cho đường hoa Nguyễn Văn Trị nổi bật hơn. Đối với công trình phun nước cầu Hóa An, việc thực hiện cần nguồn kinh phí khá lớn. Do đó, thành phố cần tính toán thiết kế phun nước dọc cây cầu hay chỉ làm một điểm cố định, có chủ đề gắn với các sự kiện để tạo điểm nhấn.  Các công trình không chỉ tạo điểm nhấn, phục vụ cho người dân và du khách Xuân Ất Tỵ 2025 mà qua đó còn góp phần xây dựng một hình ảnh riêng của Biên Hòa với bản sắc văn hóa trên đường hội nhập và phát triển.

Đỗ Hồng _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​