Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

Ngày 05/7, Hội đồng nhân dân thành phố Biên Hòa đã tổ chức hội nghị giao ban 06 tháng đầu năm và chương trình công tác 06 tháng cuối năm 2024 giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố và Thường trực HĐND 30 phường xã. Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Tấn Đạt chủ trì hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm 2024, công tác phối hợp giữa HĐND hai cấp và giữa HĐND thành phố với UBND, UBMTTQVN thành phố được triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo theo chương trình, kế hoạch và quy chế đề ra, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố. Nổi bật, công tác tổ chức kỳ họp được Thường trực HĐND, các Ban HĐND và UBND thành phố quan tâm phối hợp thực hiện theo nội dung đã được phân công, đáp ứng mục đích, yêu cầu. Hoạt động giám sát có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND và UBND trong việc xem xét, đánh giá thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố và các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 14 được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp thu thực hiện, trả lời theo quy định và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND thành phố để trả lời đến cử tri, đạt 100%, qua đó đã thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp thu, kiểm tra thực tế nội dụng kiến nghị của cử tri, thông tin cụ thể các quy định của pháp luật liên quan để giải quyết, trả lời.

Ngoài ra, Thường trực HĐND, các Ban HĐND thành phố đã duy trì công tác phối hợp với UBND thành phố tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và theo dõi kết quả xử lý, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền. UBND thành phố đã chỉ đạo xử lý, giải quyết, trả lời và báo cáo kết quả kịp thời đối với đơn do Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND thành phố chuyển đến. Cùng với đó, Thường trực, Ban Pháp chế HĐND thành phố đã tăng cường thực hiện chức năng giám sát việc giải quyết, trả lời đơn thư của công dân. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam thành phố Biên Hòa xây dựng lịch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố ứng cử trên địa bàn; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc xác định các nội dung thực hiện phản biện xã hội ngay từ đầu năm, từ đó giúp UBMTTQVN thành phố và các đơn vị soạn thảo có sự chủ động và chuẩn bị tài liệu để thực hiện phản biện xã hội.

Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị

Đối với Thường trực HĐND 30 phường, xã đã tham dự đầy đủ các cuộc khảo sát, giám sát của Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu HĐND thành phố; tham dự kỳ họp của HĐND thành phố để theo dõi, nắm thông tin, phục vụ cho kỳ họp HĐND 30 phường xã, cùng thảo luận, đóng góp ý kiến tại kỳ họp; phối hợp mời đại diện cử tri của địa phương tham dự kỳ họp HĐND thành phố. Đồng thời, Thường trực, các Ban và các đại biểu HĐND thành phố tham dự đầy đủ các cuộc họp HĐND 30 phường xã để nắm bắt kịp thời hoạt động của HDND 30 phường xã về tình hình kinh tế - xã hội của địa bản ứng cử.

Tại hội nghị giao ban lần này, các đại biểu đã phân tích, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nêu lên những khó khăn, hạn chế cũng như đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, trong đó tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri; tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác giám sát, chú trọng lựa chọn nội dung giám sát các vấn đề trọng tâm; tổ chức các kỳ họp HĐND, nâng cao chất lượng nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Trong phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND thành phố sẽ phối hợp UBND, UBMTTQVN thành phố tổ chức tốt các kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ đảm bảo đúng quy định pháp luật, chú trọng đảm bảo quy trình xây dựng và ban hành các Nghị quyết theo quy định. Các Ban HĐND thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố và các đơn vị phòng ban thành phố trong công tác thẩm tra các nội dung trình kỳ họp, trình Ban Thường vụ Thành ủy các nội dung quan trọng trước khi trình kỳ họp, đảm bảo đúng quy trình, quy định; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản pháp luật và Nghị quyết của HĐND thành phố.

An Khiêm

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​