Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai và thành phố Biên Hòa tiếp xúc cử tri Tam Phước và Phước Tân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri đối với 2 phường phường Phước Tân và Tam Phước.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đa số ý kiến cử tri địa phương đều xoay quanh vấn đề đền bù hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua 2 phường Phước Tân và Tam Phước. Trong đó, cử tri đề cập đến việc giá đền bù đất và tài sản trên đất quá thấp và chênh lệch giá ngay trên 1 trục đường. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân xây dựng nhà trước 2014 những vẫn không được xem xét hỗ trợ đất tái định cư. Trong khi những hộ đủ điều kiện cấp tái định cư khi nhà nước thu hồi đất thì hiện tại lại không có đất tái định cư di dời đến nơi ở mới nhằm bàn giao đất. Cử tri cũng mong muốn tỉnh Đồng Nai cần kiến nghị với Trung ương có cơ chế đặc thù trong việc đền bù hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, nhất là khi thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh và dự án trọng điểm quốc gia. Cử tri Nguyễn Văn Quyết phường Phước Tân nêu ý kiến: “Nhà tôi nagy đường Võ Nguyên Giáp, cách đường có 53m, tôi đã đo thực tế rồi mà không hiểu sao lại xếp nhà tôi vào vị trí 3 khi đền bù giải phóng mặt bằng. Nhà tôi là tờ 57 thửa 47, phía trong thì đường 5 mét bê tông và đường nhựa. cái này tôi đã gửi lên phóng Tài nguyên môi trường và các đơn vị liên quan xem xét lại chư chúng tôi không quyết được gì"

Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam phát biểu

Một số nội dung kiến nghi của cử tri thuộc thẩm quyền cấp phường, lãnh đạo UBND 2 phường Tam Phước và Phước Tân đã giải trình và trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Về phía đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Biên Hòa, đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy Biên Hòa thay mặt đại biểu 2 cấp đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Trong đó Bí thư Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh, công tác giải phóng mặt bằng cao tốc tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là trọng điểm quốc gia đang được cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống thành phố và phường xã tập trung công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện các thủ tục về thu hồi đất thực hiện dự án, các cơ quan nhà nước đã nhận thấy phát sinh những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn dẫn đến việc giải phóng mặt bằng còn chậm. Trong đó, nguyên nhân chính vẫn là việc người dân trước đây mua bán đất và xây cất nhà trên đất chưa thực hiện đầy đủ thủ tục giấy tờ liên quan, trong khi việc kiểm tra giám sát của chính quyền địa phương và ngành chức năng vẫn còn nhiều hạn chế dẫn đến những bất cập khó khăn hiện nay. Mặc dù vậy, Bí thư Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh, trong xuyên suốt quá trình thực hiện công tác đền bù hỗ trợ thu hồi đất, lãnh đạo tỉnh và thành phố đã chỉ đạo các đơn vị ngành chức năng liên quan thực hiện đầy đủ đúng các thủ tục theo quy định nhưng không để người dân bị thiệt thòi. Đồng chí Hồ Văn Nam cho biết:Giữa căn cứ của pháp luật và khoa học nhưng cũng phải sát với thực tiễn. Qua các ý kiến của quý cô bác cử tri sáng giờ tôi thấy rất là cụ thể. Cái này thì về phía HĐND, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị và các ngành làm công tác bồi thường phải xem lại, đặc biệt là của thành phố Biên Hòa. Ví vụ như nãy cư tri nêu  ý kiến sao cùng tuyến đường Phùng Hưng thì bên huyện Long Thành sao lại có giá đền bù cao hơn thành phố Biên Hòa"

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri hai phường Tam Phước và Phước Tân

Ngoài ra, cử tri 2 phường kiến nghị cần tạo điều kiện cho con em trở lại trường công lập sau khi học bậc tiểu học ở trường tư thục, đồng thời nhà nước cần xem xét cần đầu tư xây dựng trường công lập cấp Trung học phổ thông tại phường Phước Tân bởi dân số hiện nay tại Phước Tân đã tăng rất nhiều so với trước. Đối với nguồn nước sạch về khu dân cư quá yếu nhất là những giờ cao điểm, đường dân sinh xuống cấp nên mong muốn các đơn vị ngành sớm hỗ trợ khắc phục cho người dân.

Khắc Thiết_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​