Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người dân phấn khởi về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Tăng quyền lợi cho người lao động

Thực hiện các chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 23/11 Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có nhiều quy định gia tăng lợi ích cho người lao động, đồng thời đảm bảo mở rộng mạng lưới an sinh.

Những năm qua, chính sách BHXH đã từng bước phát huy vai trò là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện Luật BHXH năm 2014 còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Do đó, luật cần được sửa đổi để phù hợp với thực tế, cũng như nguyện vọng chính đáng của người lao động. Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) đã bổ sung 5 nhóm chính sách, được chi tiết hóa thành 18 nội dung lớn với nhiều điểm mới quan trọng. Trong đó, đề xuất điều chỉnh giảm thời gian đóng BHXH từ 20 năm xuống còn 15 năm nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động.

Ông Vũ Đức Dục

Ông Vũ Đức Dục – Cán bộ nghỉ hưu ở Tp. Biên Hòa: “Quá trình  làm việc tôi tham gia BHXH thì khi về hưu tôi cũng rất an tâm vì cũng có lương hưu hàng tháng dù ít dù nhiều cũng tự lo được cho bản thân, rất an tâm, không phải trông nhờ vào khoảng nào của con hay gia đình. Tuy nhiên, việc đóng bảo hiểm để nhận lương hưu hiện nay thì nhất là đối với đối tượng người lao động làm việc trong các doanh nghiệp họ rất mong muốn được hạ thấp thời gian đóng bảo hiểm xuống còn 15 năm như dự thảo sửa đổi "

Một trong những nội dung trong dự thảo được nhiều người quan tâm, nhất là những người lao động không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, đó là quy định người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được hưởng chế độ thai sản. Bổ sung quyền lợi hưởng các chế độ ốm đau, thai sản đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn.

Bà Thái Cẩm Vân

Bà Thái Cẩm Vân – Cán bộ UBND phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa: “Thực tế đối với cán bộ làm bán chuyên trách ở phường xã lâu nay với mức hỗ trợ rất thấp, nhiều anh chị em rất khó khăn, tuy nhiên vì tinh thần trách nhiệm chung mà chúng tôi cố gắng hoàn thành khi đã nhận nhiệm vụ và được biết dự thảo Luật-  BHXH (sửa đổi) lần này quan tâm đến đối tượng làm bán chuyên trách chúng tôi rất phấn khởi và có thêm động lực làm việc tốt hơn mong sớm được áp dụng"

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới đời sống của người lao động. Nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, không ít người lao động bị mất việc, lâm vào tình cảnh khó khăn. Để trang trải cuộc sống, nhiều người đã rút BHXH một lần. Vì vậy, việc sửa đổi chính sách về BHXH một lần được đặt ra theo tinh thần của Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH của Ban Chấp hành Trung ương Đảng là hướng đến việc linh hoạt, thông thoáng hơn về điều kiện hưởng lương hưu, nhưng chặt chẽ hơn đối với các quy định về rút BHXH một lần.

Với nhiều điểm mới quan trọng, cần thiết, Dự thảo Luật-  BHXH (sửa đổi) nhận được sự quan tâm, đồng thuận của người dân, đặc biệt là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Điều này, khẳng định quan điểm, mục tiêu sửa đổi Luật BHXH là để mở rộng và gia tăng quyền, lợi ích, tạo sự hấp dẫn nhằm thu hút người lao động tham gia BHXH, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

Xuân Nương _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​