Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hoà hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 và ra quân chiến dịch diệt lăng quăng vòng 1

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, sáng ngày 18/6, các phường xã của thành phố Biên Hòa đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 và triển khai chiến dịch diệt lăng quăng vòng 1 trên địa bàn thành phố.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Phụ trách Trạm Y tế phường Long Bình phát biểu

Tại phường Long Bình, buổi lễ ra quân có sự tham dự của lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa, cán bộ, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, các ban ngành đoàn thể phường và khu phố, cộng tác viên y tế, tình nguyện viên các chi hội, tổ nhân dân trên địa bàn 12 khu phố. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường ghi nhận 28 ca mắc sốt xuất huyết, giảm khoảng 50% so cùng kỳ và không có ca tử vong. Nói về các hoạt động triển khai chiến dịch diệt lăng quăng vòng 1, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Phụ trách Trạm Y tế phường Long Bình cho biết: “Để kịp thời ngăn chặn, khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết vào mùa mưa, Trạm Y tế phường đã xây dựng kế hoạch, treo băng rôn, đặt áp phích ở các trục lộ chính, trụ sở UBND và cơ sở y tế. Phối hợp văn hóa thông tin địa phương tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh; triển khai công tác vãng gia các hộ gia đình, tuyên truyền, hướng dẫn diệt lăng quăng, thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, đảm bảo mục tiêu trên 90% hộ gia đình không còn lăng quăng sau chiến dịch."

 Thống kê từ đầu năm đến nay, thành phố Biên Hòa ghi nhận hơn 200 ca mắc sốt xuất huyết, giảm khoảng 50% so với cùng kỳ. Tất cả trường hợp mắc bệnh đều được điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong. Chiến dịch ra quân diệt lăng quăng được triển khai tại 30 phường xã trong đợt này nhằm tạo thành phong trào rộng khắp trong cộng đồng với khẩu hiệu: “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết", qua đó nâng cao nhận thức người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, góp phần giảm tỷ lệ mắc, nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn thành phố. Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND phường Long Bình cho biết: “Để thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, UBND phường đã chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là tại khu nhà trọ, nơi tập trung đông công nhân lao động phải tích cực vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, thực hiện khai thông cống rãnh, diệt lăng quăng kết hợp truyền thông giáo dục sức khỏe. Đồng thời kêu gọi mỗi người dân, mỗi gia đình và trong toàn thể cộng đồng tăng cường ý thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh ".


Các đại biểu dự lễ ra quân

Sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắc xin phòng ngừa. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể gây biến chứng nguy hiểm và dẫn đến tử vong. Hiện thời tiết đang bước vào mùa mưa. Do đó, người dân không nên chủ quan, cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại hộ gia đình để không mắc bệnh sốt xuất huyết. Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Minh Quang – Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Biên Hoà cho biết: “Để phòng chống sốt xuất huyết thì phải diệt muỗi, diệt lăng quăng. Lễ ra quân hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết năm nay, quan trọng là chúng ta phải tuyên truyền cho người dân nhận thức được nguy hiểm của lăng quăng, sự phát triển của lăng quăng sẽ phát triển nhiều bệnh, trong đó nổi bật là bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút zika. Do đó người dân thấy lăng quăng là phải diệt vì đó là nguồn gốc gây ra bệnh nguy hiểm."

Ngay sau buổi lễ ra quân, Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Long Bình, các ban ngành đoàn thể phường và khu phố đã tham gia diễu hành trên tuyến đường chính của địa phương nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp chủ động trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​