Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần bổ sung Vitamin A để trẻ phát triển thể chất toàn diện

Vitamin A đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực, tăng trưởng cơ thể và chức năng miễn dịch. Bổ sung đủ lượng vitamin A cần thiết từ chế độ ăn uống sẽ giúp trẻ ngăn ngừa các triệu chứng thiếu hụt như: rụng tóc, các vấn đề về da, khô mắt, quáng gà và tăng khả năng bị nhiễm trùng. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, Vitamin A cần được bổ sung đầy đủ để đảm bảo cho quá trình tăng trưởng và phát triển thể chất toàn diện của trẻ. 


Phụ huynh đưa trẻ đến uống Vitamin A

Tại các phường trên địa bàn thành phố Biên Hòa như: Long Bình, Trảng Dài, Tam Phước, Phước Tân, An Bình, Hóa An…những ngày qua đã diễn ra chiến dịch uống Vitamin A vòng 1 năm 2024. Ý thức được tầm quan trọng của bổ sung Vitamin A liều cao đối với sức khỏe của trẻ em, nhiều phụ huynh đã đưa trẻ đến Trạm Y tế phường xã để được uống Vitamin A. Tại điểm uống, các hoạt động truyền thông tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe đã được nhân viên y tế phổ biến giúp phụ huynh nắm bắt và thực hiện tại nhà để trẻ có sức khỏe tốt và phòng, chống thiếu hụt vi chất dinh dưỡng. Chị Lê Anh Thư, người dân phường Hóa An chia sẻ:“Nhờ địa phương tuyên truyền nên em biết được ngày uống vitamin A của Trạm y tế qua mạng zalo. Uống vitamin A sẽ giúp con em sáng mắt, tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh. Em đưa bé đi uống Vitamin A đầy đủ, nhờ đó con em có sức khỏe tốt".

Với mục tiêu, 100% trẻ trong độ tuổi từ 06 - 35 tháng trên địa bàn thành phố được uống đầy đủ Vitamin A; đảm bảo trẻ dưới 5 tuổi bị bệnh có nguy cơ thiếu Vitamin A như: sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng được uống Vitamin A theo phác đồ của Bộ Y tế. Theo đó, chiến dịch vòng 1 uống Vitamin A năm 2024 đã diễn ra trong hai ngày chính là 04 và 05/6 và tổ chức uống vét cho các đối tượng trong diện được uống còn lại vào các ngày 06/6 - 14/6. Theo kế hoạch, toàn thành phố có gần 40.000 trẻ từ 06 - 35 tháng tuổi trong diện uống, trong đó trẻ từ 06 - 11 tháng hơn 6.700 trẻ, trẻ từ 12 - 35 tháng hơn 33.000 trẻ. Anh Nguyễn Anh Tuấn, người dân phường Trảng Dài cho biết: “Hai đứa con của tôi đều uống Vitamin A đầy đủ. Nhờ đó mà hai bé mắt sáng và lanh lợi. Tôi thấy chương trình uống Vitamin A này rất hay và ý nghĩa ."


Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm y tế

Cho trẻ uống Vitamin A theo đúng định kỳ, đảm bảo liều lượng và an toàn là điều rất cần thiết. Trẻ từ 06 - 11 tháng sẽ được uống liều 100.000UI. Trẻ từ 12 - 35 tháng sẽ được uống liều 200.000UI. Để chiến dịch uống Vitamin A đạt hiệu quả, Trạm Y tế các phường xã đã lập danh sách và bố trí điểm uống phù hợp với tình hình địa phương để thuận tiện phụ huynh đưa trẻ đến uống. Các trẻ được cân đo, khám sàng lọc và phân loại theo nhóm tuổi để đảm bảo uống đúng liều lượng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phụ trách Trạm Y tế phường Long Bình, thành phố Biên Hòa cho biết: “Toàn phường có gần 4.100 trẻ trong diện uống Vitamin A. Trạm y tế đã lập danh sách trẻ, thông báo rộng rãi lịch uống cho các khu phố và triển khai 12 điểm uống để thuận tiện cho phụ huynh đưa trẻ đến uống Vitamin A, kể cả thứ bảy và chủ nhật; đồng thời thực hiện đúng quy trình cho trẻ uống Vitamin A".

Vitamin A có trong các loại thực phẩm như: trứng, gan, sữa, trái cây, rau củ quả có màu vàng hoặc xanh đậm. Ngoài chiến dịch uống Vitamin A liều cao được tổ chức định kỳ cho trẻ, các phụ huynh cần chú ý tăng cường thực phẩm dinh dưỡng vào các bữa ăn mỗi ngày để trẻ phát triển khỏe mạnh.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​