Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nữ trạm trưởng y tế đồng bào dân tộc thiểu số học tập và làm theo gương Bác

Những năm gần đây, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã có những thay đổi tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong sự phát triển đó có dấu ấn của những nhân tố tiêu biểu là người dân tộc thiểu số có uy tín, nhân sĩ trí thức, hộ sản xuất kinh doanh giỏi…. Họ là những người mang trên vai một tâm hồn yêu nước mãnh liệt, đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của đất nước. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Nông Thị Hồng Loan, trưởng trạm y tế phường Tân Hòa, người cống hiến hết mình cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.


Với sự tận tâm trong chuyên môn, hết lòng vì công việc và thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, thời gian qua chị Nông Thị Hồng Loan – người dân tộc Tày luôn được chính quyền và đồng nghiệp tin yêu, nhân dân quý mến, chị đã góp phần không nhỏ trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Chị Hồng Loan luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu", hết lòng vì người bệnh. Từ lời dạy của Bác, trong quá trình công tác bản thân khi tiếp xúc với bệnh nhân, chị luôn quan tâm tận tình xem người bệnh như thân nhân của chính mình, dặn dò chu đáo, giải thích tận tình, xử lý và giải quyết kịp thời công việc và không để xảy ra sai sót về quy định chuyên môn ngành. Ông Nguyễn Đức Huy - Người dân Phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai cho biết:Tôi bị bệnh cao nên tôi thường xuyên đến trạm y tế nhờ các cô thăm khám. Ở đây bác sĩ Loan rất tận tình và các bạn giúp đỡ mọi người.."

Trong quá trình công tác, chị Hồng Loan luôn vận dụng tốt kiến thức đã học, thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao chất lượng trong khám và điều trị bệnh cho người dân. Riêng chị đã sơ cứu rất nhiều trường hợp nguy kịch để kịp thời chuyển lên tuyến trên, nhiều người bệnh được điều trị khỏi, nhiều bà mẹ “vượt cạn" an toàn ngay tại trạm y tế và trẻ sơ sinh chào đời trên đôi tay chị… Chị còn tham mưu cho lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế; công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng, chống dịch… Nhờ đó, đơn vị nơi chị công tác nhiều năm liền đều đạt và đạt vượt các chỉ tiêu đề ra. Chị Trần Thị Mai - Cán bộ Trạm Y tế Phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai nói: “Dạy cho tôi rất nhiều thứ trong công việc, tận tình, chu đáo. Tôi thấy chị là trạm trưởng nhưng chị vẫn học hỏi rất nhiều và tham gia nhiều khóa học, bởi vậy tôi sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ".


Chị Nông Thị Hồng Loan - Trưởng Trạm Y tế Phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai cho biết thêm:bản thân tôi là người dân tộc thiểu số thì vẫn không ngừng học hỏi, học hỏi từ những người đi trước, từ đồng nghiệp để có nhiều kiến thức giúp nhân dân trong phường nhiều hơn".

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia các lễ hội, hội thi nơi địa phương tổ chức, nhằm làm phong phú và đa dạng thêm cho bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em, góp phần hòa chung vào các dân tộc anh em khác, để nhằm xây dựng nên một khối đại đoàn kết dân tộc anh em. Bản thân chị đã nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu mà các cấp trao tặng. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là niềm tin của nhân dân đối với Trạm y tế xã, qua đó bồi đắp thêm niềm vui và động lực để chị và các đồng nghiệp tiếp tục duy trì lửa nhiệt huyết với nghề.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​