Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hòa tuyên dương con công nhân viên chức lao động “Học giỏi – sống tốt”

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, sáng 19/7 Liên đoàn lao động thành phố Biên Hòa đã tổ chức lễ tuyên dương con công nhân viên chức lao động “Học giỏi - sống tốt" lần thứ 25 năm 2024.

Tại lễ tuyên dương, có 555 em học sinh là con của công nhân, viên chức lao động đến từ 409 công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn thành phố, các em có thành tích học tập đạt loại giỏi nhiều năm liền ở các cấp học; đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia, hoặc đạt giải cao các môn thể dục thể thao các cấp. Bên cạnh học giỏi, bản thân các em còn phải biết thể hiện ý chí vượt khó, tích cực, chủ động vươn lên học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, khiêm tốn; có ý thức giúp đỡ gia đình và mọi người xung quanh; luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè cùng học tập và tiến bộ…..

Được tuyên dương lần này, cấp tiểu học có 149 em; trung học phổ thông và đại học có 140 em và Trung học cơ sở có 266 em. Ngoài ra, còn có 36 em học sinh xuất sắc được Liên đoàn lao động tỉnh tuyên dương sắp tới. Mỗi em nhận được phần thưởng trị giá 600 ngàn đồng. Toàn bộ kinh phí trao thưởng là hơn 330 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí hoạt động công đoàn thành phố năm 2024.

Phát biểu tại lễ tuyên dương con công nhân viên chức lao động “Học giỏi - sống tốt" lần thứ 24, Ông Nguyễn Tiến Thành – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Biên Hòa nhấn mạnh: Hoạt động này chúng tôi cố gắng duy trì thực hiện hàng năm không chỉ cỗ vũ, động viên các em học sinh các cấp trong học tập mà tiếp thêm tinh thần cho đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động thành phố về sự quan tâm sẻ chia này, sự đồng hành của lực lượng công đoàn viên trong mọi hoạt động sẽ làm cho tổ chức công đoàn các cấp ngày thêm phát triển vững mạnh hơn và sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hướng đến người lao động nhiều hơn"

Điều đáng ghi nhận, nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng các em đã có tinh thần vượt khó, chia sẻ cùng cha mẹ vươn lên học tập giỏi. Đơn cử như em Lê Minh Khang, học sinh lớp 9 trường THCS Hoàng Diệu, bố mất sớm, mẹ làm công nhân nuôi hai anh em, Khang vừa đi học vừa đảm đang việc nhà và dạy em trai học để mẹ yên tâm làm việc. Thành tích học tập giỏi 9 năm liền cùng với các phần thưởng qua các hội thi năng khiếu thể dục thể thao, vẽ,. Với những kết quả học tập mà các em có được hôm nay, không chỉ là thành tích do bản thân các em mà là cả sự cố gắng và sự giúp đỡ giáo dục của thầy cô giáo nhà trường, đặc biệt là gia đình đã tạo điều kiện và luôn đồng hành cùng các em trong suốt thời gian qua. Em Nguyễn Gia Hân – Học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Với sự quan tâm từ tổ chức Công đoàn thành phố dành cho học sinh con CNVCLD chúng em, đây chỉ là thành công bước đầu của chúng em và với sự quan tâm này chúng em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa không chỉ trong học tập, mà cả rèn luyện đạo đức và thể lực để trở thành người công dân tốt có trách nhiệm và là người con hiếu thảo của gia đình,… 

Được biết, phong trào tuyên dương “Học giỏi – sống tốt" còn được các cấp công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện nhằm động viên tinh thần học tập vươn lên của các em học sinh và là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp đối với công nhân viên chức và người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​