Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền, vận động bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố

Thực hiện văn bản số 6495/TU ngày 02/8/2024 của UBND thành phố Biên Hoà về tuyên truyền, vận động bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Xác định rõ công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Để đảm bảo tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện bàn giao đất theo các quy định của Nhà nước, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đề nghị Trung tâm VH-TT-TT thành phố; UBND 30 phường xã phối hợp với các ngành chức năng liên quan như Ban quản lý Dự án thành phố; Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố; Phòng Tài nguyên – Môi trường; Trung tâm phát triển Quỹ đất… thu thập các nội dung liên quan và triển khai thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp. Trong đó, tập trung nội dung tuyên truyền bảo đảm kịp thời, đúng quy định; chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền, nắm bắt, định hướng tình hình dư luận xã hội, liên quan đến quá trình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm. Tìm hiểu, nắm rõ hoàn cảnh, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có phương pháp vận động cho phù hợp với từng đối tượng, nhằm đạt kết quả cao nhất.

- Nghiên cứu kỹ các văn bản quy định có liên quan đến các nội dung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị tốt cơ sở pháp lý phục vụ cho việc tuyên truyền, vận động; đăc biệt các trường hợp phải cưỡng chế kiểm đếm hoặc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật. - Nội dung tuyên truyền cần nêu rõ mục tiêu, lợi ích của dự án như: Nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giải quyết nhu cầu chỗ ở ổn định cho nhân dân, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, ổn định an sinh xã hội, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của địa phương.

- Hình thức, phương pháp tuyên tuyền phải đa dạng, tuyên truyền vận động trực tiếp tại hộ dân có đất thu hồi. Trong quá trình thực hiện tuyên truyền, vận động cần tranh thủ sự ủng hộ của những người có uy tín trong dòng họ, trong cộng đồng, địa phương, trong đó gia đình cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước và địa phương trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

- Tiếp tục tuyên truyền các nội dung Kế hoạch số 10510/KH-UBND ngày 26/06/2024 của UBND thành phố Biên Hoà về thực hiện các giải pháp thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Tuyên truyền Luật đất đai và các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ, ngành Trung ương hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, hướng dẫn thực hiện thu hồi đất đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan thành phố và UBND 30 phường, xã.

Trang Thông tin điện tử thành phố đăng tải các nội dung liên quan nêu trên.

Đề nghị Trung tâm VH-TT-TT/TP, Ban biên tập Trang thông tin điện tử thành phố, UBND 30 phường, xã triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền.

Văn bản đính kèm

564_Tiep tuc tuyen truyen boi​ thuong giai phong mat bang_20240809033745.197.signed.signed.pdf

Thành Lập

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​