Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, có sức lan tỏa, tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu có sức lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng.


Chính với phương châm đã học được từ Bác “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh", hơn 10 năm qua, ông Bùi Duy Phương, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hố Nai hàng ngày cùng với các anh em trong Ban xuống từng tổ, khu khố để tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự ở các địa bàn dân cư. Bản thân ông Phương cùng tập thể đã nắm bắt tình hình và cung cấp cho Công an phường nhiều nguồn tin có giá trị. Ngoài ra, ông còn tham gia hòa giải thành công hàng chục vụ ở cơ sở. Đặc biệt, từ năm 2019, ông Phương cũng đã thành lập mô hình thiện nguyện và đến nay đã giúp đỡ cho hơn 2.000 lượt người khó khăn tại địa phương với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng. Ông Phương chia sẻ: “Mình muốn đóng góp phần công sức của mình với xã hội nên lực lượng chúng tôi là bất kể ngày đêm, ngày lễ hay ngày tết đều cùng công an phường giữ gìn ANTT, giữ bình yên cho nhân dân. Thì trong quá trình đi làm thì bản thân tôi cũng thấy có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ và đã bàn với anh em thành lập nhóm thiện nguyện và hiện duy trì hàng tháng giúp đỡ cho 40 hộ đặc biệt khó khăn".


Cũng là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác, không chỉ tích cực làm việc thiện giúp đỡ người khó khăn yếu thế mà Đại đức Thích Thiện Chí – Phật đường Long Thiên, P. Tân Hạnh, Tp. Biên Hòa còn là người thực hiện tốt việc tuyên truyền trong đồng bào phật tử và người dân xung quanh chung tay bảo vệ môi trường, làm đường giao thông, hỗ trợ người dân chuyển đổi số.Những việc làm của Đại đức tuy rất bình dị nhưng tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng của tiến trình xây dựng đô thị văn minh. Đại đức Thích Thiện Chí cho biết:“Quá trình học tập và làm theo gương Bác thì bản thân luôn tâm niệm rằng mọi người hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc và tôi đã cùng địa phương và Hội chữ thập đỏ chăm lo cho người yếu thế hơn và cả bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện thông qua chương trình cơm yêu thương, hỗ trợ viện phí, chợ 0 đồng tặng nhu yếu phẩm,…với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng/1 năm. Rồi kêu gọi phật tử tham gia hiến máu tình nguyện vì người bệnh,…"

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ Tp. Biên Hòa và cơ sở đã triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với học và làm theo Bác với những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ và thi đua sôi nổi trong đời sống xã hội. Chỉ tính trong 2 năm gần đây, thành phố và cơ sở đã tuyên dương cho hơn 2.000 tấm gương tiêu biểu, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Ông Ngô Chí Thức – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa cho biết: Chúng tôi ghi nhận có rất nhiều thành phần trong xã hội người lao động có, công nhân có và cả các vị chức sắc tôn giáo,…điều này cho thấy cuộc vận động này trong quá trình học tập và làm theo gương Bác dần dần lan tỏa ra toàn xã hội và đối với Thành ủy Biên Hòa thì đây là một trong những yêu cầu chính mà Thành ủy Biên Hòa lãnh đạo để sức lan tỏa ngày càng có nhiều gương điển hình hơn để góp sức xây dựng cho thành phố, tỉnh nhà và cả đất nước".

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, thành phố Biên Hòa tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, chú trọng công tác nêu gương, đổi mới các biện pháp tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến; gắn việc học tập và làm theo Bác với các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhằm lan tỏa sâu rộng, góp phần xây dựng thành phố phát triển phồn vinh và hạnh phúc.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​