Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người trẻ Biên Hòa lưu giữ, lan tỏa gốm Biên Hòa

Nhắc đến nghệ thuật gốm, nhiều người sẽ nghĩ rằng nó chỉ còn hấp dẫn những nghệ nhân theo nghề hoặc những người có tuổi. Thế nhưng môn nghệ thuật gốm cũng như gốm Biên Hòa đã và đang thu hút rất nhiều người trẻ, với họ nghệ thuật gốm không chỉ để trải nghiệm mà còn giúp họ lưu giữ, lan tỏa gốm Biên Hòa xưa đến với mọi người và cũng như là sự hoài niệm giá trị văn hóa xưa.

Gốm xưa

Với tình yêu to lớn đối với gốm Biên Hòa, các bạn trẻ nhóm “Mơ Artclub" phường Hòa Bình, đã liên kết các quán café trên địa bàn thành phố Biên Hòa tổ chức hoạt động worshop theo dòng truyền thống, ngắm nhìn gốm Biên Hòa tại các khu di tích lịch sử và trải nghiệm làm gốm. Tại các buổi worshop mọi người sẽ được thợ làm gốm truyền thống giới thiệu về những đặc trưng của gốm Biên Hòa và  hướng dẫn làm gốm bằng tay thay vì bằng bàn xoay để tạo ra một món đồ gốm khác biệt, sáng tạo những vẫn vô cùng hữu dụng biểu tượng cho sự kiên trì và tỉ mỉ của bạn.

Chị Đặng Nguyễn Vân Nhi

Chị Đặng Nguyễn Vân Nhi – trưởng nhóm “Mơ Artclub", phường Hòa Bình, thành phố Biên Hòa: “Thông qua những buổi worshop như vậy thì mình uốn cho các bạn biết một chút về gốm Biên Hòa, về những đặc trưng của gốm Biên Hòa và các bạn có một xíu trải nghiệm để biết về làm gốm. Cũng như gốm Biên Hòa mình có những men đặc biệt và đất đen Đồng Nai không giống nhưng loại khác,.."

Chị Hàng Thủy Tiên

Chị Hàng Thủy Tiên – người tham gia hoạt động worshp làm gốm: “mình thấy hoạt động này thúc đẩy bạn trẻ tìm hiểu về gốm Biên Hòa và truyền thống xưa của Biên Hòa, là người ngoại tỉnh đến đây trải nghiệm mình thấy khá là thú vị nó cũng như là hoạt động phát triển du lịch Biên Hòa".

Hoạt động từ đầu năm 2023 với 6 thành viên là những bạn trẻ học nghành mỹ thuật mới ra trường và cũng là những đứa con làng gốm Tân Vạn với mong muốn giới thiệu đến mọi người về làng gốm truyền thống và sự khác biệt của gốm Biên Hòa nhóm các bạn trẻ “Mơ Artclub" đã thưc hiện được 1 triễn lãm về gốm Biên Hòa mang phong cách xưa pha lẫn chút hiện đại và hơn 10 buổi worshop theo dòng truyền thống, ngắm nhìn gốm Biên Hòa tại các khu di tích lịch sử và trải nghiệm làm gốm đã thu hút đông đảo mọi người tham gia, nhất là giới trẻ. Các hoạt động trên đã tái hiện sinh động về gốm Biên Hòa có lịch sử hơn 300 năm và làm giàu thêm tình yêu quê hương, trách nhiệm gìn giữ văn hóa truyền thống trong giới trẻ.

Chị: Đặng Nguyễn Vân Nhi - trưởng nhóm “Mơ Artclub", phường Hòa Bình, thành phố Biên Hòa: “nhóm mình vẫn tiếp tục thực hiện các worshop và những buổi trải nghiệm, tổ chức nhiều buổi triễn lãm mới. Bên cạnh đó nhóm cũng sẽ quay thêm các clip về gốm Biên Hòa xưa tại các làng nghề cũng như trên các di tích lịch sử để các bạn hiểu thêm về gốm".

Tiếp tục phát triển điểm mạnh của mình và lưu giữ, lan tỏa giá trị hơn 300 hình thành và phát triển của gốm Biên Hòa xưa, nhóm bạn trẻ “Mơ Artclub" đã phần nào thể hiện vai trò của người trẻ trong “cầu nối văn hoá" từ thệ hệ xưa đến thế hệ trẻ tương lai, góp phần gìn giữ văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Đỗ Hồng _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​