Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoạt động Văn hóa – Thể thao trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang có nhiều khởi sắc

Thành phố Biên Hòa đang hừng hực khí thế với những hoạt động Văn hóa – Thể thao ngày càng sôi nổi, đa dạng. Đây là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc


Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân, thành phố Biên Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Lễ hội đua thuyền, chùa Ông, lễ giỗ Tổ Hùng Vương,... đã trở thành những thương hiệu văn hóa độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước. Không gian văn hóa Biên Hòa với nhiều hoạt động triển lãm sách, triển lãm ảnh nghệ thuật, triển lãm về lịch sử văn hóa địa phương,... giúp người dân tiếp cận với tri thức, nâng cao hiểu biết về văn hóa và lịch sử của quê hương. Các chương trình ca múa nhạc, múa lân, đêm thơ,... được tổ chức thường xuyên thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức. Các chương trình giao lưu văn hóa Việt - Lào, hội thi, hội diễn dành cho các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên,... được tổ chức nhằm khuyến khích các em tham gia các hoạt động văn hóa, rèn luyện kỹ năng và phát triển tài năng.

Năm 2023 là mốc đánh dấu và mở đầu cho các chương trình với quy mô tổ chức lớn, mang tính chuyên nghiệp, xứng tầm với sự phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa, tinh thần cho nhân dân và nhất là giới trẻ. Ngành đã tập trung khai thác, sử dụng thiết chế hiện có là công viên Dương Tử Giang và công viên Biên Hùng làm nơi trung tâm diễn ra các sự kiện, mà đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa Đồng Nai.

Thể thao phát triển mạnh mẽ


Bên cạnh các hoạt động văn hóa, phong trào thể thao tại thành phố Biên Hòa cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các môn thể thao, đồng thời tổ chức nhiều giải thi đấu thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, võ thuật,... được nhiều người dân yêu thích và tham gia tập luyện. Giải thể hình, Kickboxing, võ cổ truyền, giải bán marathon … được tổ chức hàng năm nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả và sự tham gia của các vận động viên. Bên cạnh đó, các CLB thể dục thể thao dành cho người cao tuổi, phụ nữ, học sinh,... được thành lập và hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

Sự lan tỏa tích cực


Với sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, ngành Văn hóa, Thông tin và Thể thao đã tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc. Mở đầu chuỗi các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố là chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2023 (Countdown) tại công viên Dương Tử Giang, đây là “hoạt động giải trí và kết nối cộng đồng đặc sắc nhằm mang đến cho người dân và du khách một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đầy sắc màu". Tiếp nối là giải Bán Marathon mở rộng thành phố Biên Hòa lần thứ I năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, thu hút được hơn 1.000 VĐV đăng ký tham gia...Đây là lần đầu tiên thành phố Biên Hòa tổ chức chương trình, hoạt động với quy mô lớn, tập hợp được số lượng lớn người tham gia, tạo sân chơi văn hóa thể thao cho đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố, là tiền đề cho những chương trình như: Countdow 2024 và Giải Bán Marathon lần II năm 2024.

Sự phát triển của các hoạt động Văn hóa – Thể thao trên địa bàn thành phố Biên Hòa là minh chứng cho sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đây là một định hướng đúng đắn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới. Tiếp tục và phát huy kết quả đạt được, từng bước phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường giao lưu, gắn kết cộng đồng và tạo động lực cho người dân tham gia lao động, học tập, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Hải Yến

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​