Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Lễ Giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Năm 2024, thành phố Biên Hòa tổ chức Lễ Giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là hoạt động phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhận công đức đối với Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh – người người có công đầu trong thiết lập hệ thống chính quyền ở vùng đất Nam Bộ nói chung, Đồng Nai nói riêng.


Nằm trong các hoạt động hướng về Lễ giỗ Nguyễn Hữu Cảnh, trong những ngày qua, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức thực hiện. Mới đây phường đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp quanh đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh. Buổi ra quân hôm nay có sự tham gia của các ban nghành, đoàn thể phường, Thành đoàn BIên Hòa, các câu lạc bộ cùng với người dân trên địa bàn phường. Tại buổi ra quân, mọi người đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, nhổ cỏ, quét rác xung quanh khuôn viên đền thờ và các tuyến đường vào đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã đến từng nhà tuyên truyền vận động người dân tham gia vào các hoạt động dâng hương, diễu hành lễ giỗ Đức Ông. Ông Huỳnh Văn Sĩ – người dân phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai: “Tôm nay tôi cùng với địa phương ra quân dọn dẹp vệ sinh đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Bản thân tôi cũng sẽ tuyên truyền đến cho người nhà, hàng xóm và bà con trong tổ dân phố về ngày giỗ Đức ông để mọi người cùng tham gia".


Ông  Hoàng Ngọc Phương – Phó chủ tịch UBND phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: “Được sự quan tâm của các cấp muốn huy động người dân tham gia buổi lễ, địa phương cũng đã tổ chức họp khu phố vận động người dân tham gia buổi lễ…..".

Để chuẩn bị chu đáo cho lễ giỗ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh, ngay từ đầu tháng 5, UBND thành phố Biên Hòa đã ban hành kế hoạch hoạt động lễ giỗ cùng với đa dạng các hoạt động. Lễ giỗ được tổ chức vào sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-6 (nhằm ngày 15 và 16-5 âm lịch) tại đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (phường Hiệp Hòa) với đa dạng các hoạt động. Trong lễ giỗ, Ban quý tế đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức lễ cúng cổ truyền; dâng lễ vật, dâng hương, diễn văn tưởng nhớ công ơn Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh (1650-1700) - người có công đầu trong thiết lập hệ thống chính quyền ở vùng đất Nam Bộ, định danh vùng đất Đồng Nai trên bản đồ Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa nhấn mạnh:chúng tôi tổ chức theo các hoạt động hướng tới người dân và thanh thiếu niên học sinh như: vẽ tranh, ẩm thực, đờn ca tài tử và có bắn pháo sáng nghệ thuật…"

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể và người dân, thành phố Biên Hòa đã sẵn sàng cho ngày giỗ Đức Ông Nguyễn Hữu Cảnh. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công lao của ông mà còn là cơ hội để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống văn hóa và lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​