Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuẩn bị các nguồn lực tổ chức Festival Sách thành phố Biên Hòa lần thứ I – năm 2024

Sáng 10-8, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Biên Hòa đã tổ chức chương trình khảo sát công viên Biên Hùng (dự kiến là địa điểm tổ chức sự kiện Festival Sách thành phố Biên Hòa lần thứ I – năm 2024) và họp với các đơn vị liên quan nhằm rà soát, đánh giá, chuẩn bị các nội dung, nguồn lực phục vụ công tác tổ chức sự kiện này.

Trước khi khảo sát công viên Biên Hùng, các đơn vị đã tham quan di tích Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh và Thất Phủ Cổ Miếu (Chùa Ông, Cù Lao Phố)

Tham gia khảo sát và dự họp có ông Nguyễn Hữu Cứ- Trưởng Văn phòng đại diện Hội Xuất bản Việt Nam khu vực phía Nam; đại diện các Nhà Xuất bản và các doanh nghiệp phát hành sách trên toàn quốc; đại diện Cục Bản quyền tác giả, Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam, Viettel Post và các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội – nghề nghiệp, đơn vị liên quan. Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và thành phố Biên Hòa có PGS.TS Huỳnh Văn Tới- Ủy viên Hội đồng Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM); TS. Nguyễn Văn Quyết- Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Đồng Nai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh; Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Võ Thị Huỳnh Mai; cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

PGS.TS Huỳnh Văn Tới trao đổi một số nội dung về phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Thanh, các cấp, các ngành của tỉnh Đồng Nai nói chung và thành phố Biên Hoà nói riêng luôn dành sự quan tâm đặc biệt về phát triển văn hoá đọc trong các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh các hoạt động được tổ chức thường xuyên gắn với “Không gian Sách Biên Hoà"- Công viên Biên Hùng, thành phố còn phát động mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng một “Tủ sách trí tuệ" và thành lập nhiều CLB sách tại các trường học; hướng tới phát triển văn hóa đọc sâu rộng, bền vững trong cộng đồng và bắt đầu từ cơ sở.

Tiếp nối những thành quả nêu trên, ngày 13-6 vừa qua, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 9701/KH-UBND về việc tổ chức Festival Sách Biên Hoà lần thứ I - năm 2024. Sự kiện dự kiến được tổ chức từ ngày 19-12 đến 26-12-2024, gắn với chuỗi hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng năm mới 2025 của thành phố. Đồng thời, đây dự kiến cũng là sự kiện về sách lớn nhất thành phố từng tổ chức.

Trưởng Văn phòng đại diện Hội ​Xuất bản Việt Nam khu vực phía Nam​ Nguyễn Hữu Cứ tham gia kiến nghị

Theo đại diện Hội Xuất bản Việt Nam và các Nhà Xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách, tổ chức Festival Sách là việc làm thiết thực để đáp ứng nhu cầu đọc sách của một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất toàn quốc (hơn 1,2 triệu người sinh sống và làm việc). Với kinh nghiệm từ mô hình Đường Sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM) và một số mô hình giới thiệu sách ở những địa phương, quốc gia khác; các đơn vị đề nghị thành phố Biên Hòa xem xét đẩy mạnh các hoạt động khuyến đọc, khuyến học, giới thiệu tác giả - tác phẩm, giới thiệu sách điện tử (Ebooks) có bản quyền trong thời gian diễn ra chương trình; đồng thời, xem xét bổ sung các hoạt động hướng tới vinh danh những danh nhân, học giả, trí thức… có đóng góp lớn cho vùng văn hóa Biên Hòa - Đồng Nai xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Thanh​ phát biểu kết luận

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Thanh cho biết thành phố sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung chương trình Festival Sách trên cơ sở tiếp thu, chọn lọc các kiến nghị nhằm nỗ lực tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia sự kiện, đồng thời cũng phù hợp với tình hình thực tế của thành phố. Qua đó, thành phố Biên Hòa mong muốn các đơn vị xuất bản, phát hành sách tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng thành phố trong phát triển văn hoá đọc, kiến tạo thói quen đọc sách, học tập và tự học suốt đời ở mỗi người dân.

Các đơn vị xuất bản, phát hành có mong muốn tham gia Festival Sách, có thể đăng ký qua đường dẫn https://forms.gle/ks67t6ZWK86bJv1u6 đến hết ngày 10-9-2024.

Hiếu Anh

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​