Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mộc Ái Vân- Người dân tộc Nùng học tập và làm theo gương Bác

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, gương mẫu đi đầu, bà Mộc Ái Vân, dân tộc Nùng, hiện là Phó Chủ tịch UBND phường Bình Đa, Tp. Biên Hòa đã thấm nhuần lời dạy của Bác, không chỉ làm tốt trách nhiệm vai trò của người cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở mà bà còn quan tâm giúp đỡ nâng cao đời sống nhân dân, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện đời sống tốt hơn. Vận động nhân dân cùng nhau đoàn kết, tích cực chung sức thực hiện xây dựng khu phố văn hóa, phường văn minh,… góp phần mang lại đời sống mới và diện mạo đô thị địa phương ngày thêm khang khang, sạch đẹp.​

Bà Mộc Ái Vân - Người cán bộ dân tộc thiểu số học tập và làm theo gương Bác

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là gốc của công việc", với cương vị là Phó chủ tịch UBND phường, bà Vân luôn gương mẫu đi đầu trong việc học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Đặc biệt, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, bà luôn chú trọng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung cần thiết để tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, chính quyền địa phương trong công tác chuyên môn.

Là Phó chủ tịch phường với nhiệm vụ được giao phụ trách khối văn xã, bà Mộc Ái Vân lại có cơ hội tham gia sinh hoạt trong các phong trào, hoạt động cùng nhân dân ở các khu dân cư, do đó những ai đã từng tiếp xúc hay làm việc với bà đều dành tình cảm yêu mến, kính trọng không chỉ vì bà là một đảng viên gương mẫu, một cán bộ năng động, gần dân, sát dân mà bà còn là người giữ gìn và vận động nhân dân các dân tộc anh em cùng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của từng dân tộc, sẵn sàng chia sẻ và kết nối đồng bào các dân tộc trong công việc và cuộc sống. Hàng năm ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong công tác chỉ đạo điều hành ở địa phương, bản thân bà Vân cũng đã trích phần lương của mình để đóng góp cùng các đơn vị, mạnh thường quân chăm lo cho gia đình chính sách và hàng trăm đối tượng đặc biệt khó khăn, yếu thế; hỗ trợ thẻ khám chữa bệnh, học bổng cho các hộ có con em đến trường là dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình còn khó khăn với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Ông Châu Văn Sang, người dân phường Bình Đa chia sẻ: Không chỉ gia đình chúng tôi mà cô Vân còn quan tâm đến nhiều gia đình khác nữa như chỉ đạo kịp thời cho cán bộ hướng dẫn chúng tôi chuyển đổi số, các thủ tục giải quyết hành chánh, nhất là các thủ tục liên quan đến việc giải quyết các chế độ cho bà con và trẻ em,…"

Bà Mộc Ái Vân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên và lãnh đạo phường, bà kịp thời triển khai các phần việc và phong trào thi đua đến các tổ chức Hội, ban điều hành các khu phố về các hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và phường văn minh hàng năm; phối hợp tổ chức các hội thi giao lưu văn hóa, văn nghệ và các mô hình bảo vệ môi trường tạo cơ hội gặp gỡ để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho đoàn viên, hội viên và nhân dân các khu phố, các trường học trên địa bàn phường. Ông Đinh Xuân Hoàng – Trưởng khu phố 4 phường Bình Đa cho biết: Làm việc với đồng chí Vân cũng nhiều năm rồi thì tôi thấy đồng chí làm việc rất có trách nhiệm không chỉ với bản thân mà với nhân dân, như thời điểm dịch Covid 19 xảy ra, người dân ở đâu trong phường khó khăn là chị đều quan tâm hỗ trợ kịp thời và khi hết dịch cũng vậy là lại lo cho dân theo kiểu khác như hỗ trợ để vươn lên như tạo việc làm, rồi chỉ đạo hỗ trợ vốn,… cán bộ mà nói đi đôi với làm thì dân họ hưởng ứng ngay và rất thuận lợi mọi thứ"

Nhận nhiệm vụ tại địa phương từ năm 2010, trong quá trình công tác bà Mộc Ái Vân đã kinh qua nhiều vị trí công việc như với công việc nào bà cũng hoàn thành xuất sắc trách nhiệm được giao. Bà thường chủ động đề xuất nhiều giải pháp mới, cách làm hay trong công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và nhiều phong trào, hoạt động cụ thể ở địa phương như công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở, vận động xây tặng 5 căn nhà tình thương cho hộ khó khăn,… Chia sẻ cùng chúng tôi bà Mộc Ái Vân, người cán bộ dân tộc Nùng phường Bình Đa, TP. Biên Hòa chia sẻ: Làm việc với tinh thần vì trách nhiệm chung, vì cuộc sống nhân dân nên bản thân luôn kết nối tạo mối đoàn kết chung, đặt uy tín của người cán bộ cơ sở lên hàng đầu với nhân dân để dân thấy, dân tin và dân cùng làm với mình. Từ đó mọi hoạt động phát động thì người dân đều hưởng ứng và cán bộ cấp dưới trực tiếp làm việc cũng phục tùng. Đặc biệt, là người dân tộc thiểu số thì tôi cũng quan tâm đến đồng bào nhiều hơn. Với địa phương có hơn 30% là người dân tộc thiểu số, nhìn chung đến nay thì cuộc sống bà con cũng từ ổn định đến khá"

Bà Mộc Ái Vân (giữa) tặng qua tri ân các cá nhân luôn đồng hành cùng  các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương

Trong thành quả chung của địa phương phường Bình Đa như nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; hàng năm 4/4 khu phố đều đạt khu phố văn hóa, phường đạt văn minh đô thị đã có sự đóng góp tích cực của người nữ cán bộ là người dân tộc thiểu số Mộc Ái Vân. Hơn 10 năm công tác, với những thành tích tiêu biểu, bà Mộc Ái Vân đã góp sức mình vào xây dựng phường nhà Bình Đa ngày càng phát triển, đổi thay và được các cấp ghi nhận. Có thể nói, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là niềm tự hào của người dân địa phương.

Xuân Nương - Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​