Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội đồng nhân dân tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri 2 phường Tân Mai và Tam Hiệp

Tiếp tục tiếp xúc cử tri sau khỳ họp HĐND tỉnh và HĐND thành phố, sáng 8/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có ông Lê Quang Trung – Giám đốc Sở y tế Đồng Nai cùng tổ đại biểu HĐND TP. Biên Hòa đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc với bà con cử tri 2 phường Tân Mai và Tam Hiệp. 


Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri tiếp tục nêu ý kiến đóng góp về việc cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết tái định cư cho người dân thuộc diện giải tỏa trắng để xây dựng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa, trong đó có dự án tái định cư Thống Nhất- Tân Mai. Người dân đã thực hiện việc giao đất theo đúng quy định, tuy nhiên việc giải quyết các chế độ từ phía các ngành chức năng sau khi bàn giao đất rất chậm làm ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt và phát triển kinh tế các hộ gia đình rất nhiều. Cử tri Nguyễn Văn Tiến, khu phố 1 nói:Sau khi giao đất chúng tôi phải đi ở trọ, cuộc sống rất chật chội khó khăn, do đó chúng tôi mong muốn tỉnh, thành phố phải quan tâm giải quyết càng sớm càng tốt cho chúng tôi và không riêng phường Tân Mai và các phường khác nữa,.."

Cử tri cũng kiến nghị đối với dự án quy hoạch 29ha ở khu phố 1,2 đã triển khai hơn 10 năm nhưng hiện vẫn chưa thực hiện, vậy dự án có khả thi hay không cần thông tin rõ ràng cụ thể để người dân biết, bởi nằm trong diện quy hoạch, người dân không được thực hiện các thủ tục như sang nhượng đất, xây dựng mới nhà cửacũng gặp không ít khó khăn.

Liên quan đến việc thực hiện hỗ trợ phí thuê nhà trọ cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa trắng đang chờ tái định cư, cử tri kiến nghị HĐND tỉnh và thành phố cần kiến nghị đến các ngành chức năng giải quyết kịp thời cho người dân. Cử tri Nguyễn Văn Tiến, phường Tân Mai nêu ý kiến:Từ đầu năm 2024 đến nay, người dân chúng tôi vẫn chưa được cấp hỗ trợ phí thuê nhà trọ như đã cam kết ban đầu là 4 triệu đồng/1 hộ. Nói chung đã đi ở trọ thì trăm bề khó khăn, do đó mong các đồng chí quan tâm hơn đến người dân bị thu hồi đất làm dự án như chúng tôi"


Liên quan đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và chống hàng gian, hàng nhái, hàng kém chất lượng, cử tri 2 phường Tân Mai, Tam Hiệp cũng kiến nghị các ngành chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm vì từ đầu năm 2024 đến nay đã có nhiều vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn tỉnh và thậm chí đã gây chết người.

Đóng góp ý kiến về an toàn giao thông, cử tri kiến nghị tuyến đường Phạm Văn Thuận hiện có nhiều đoạn vỉa hè rất hẹp và ghồ ghề không phù hợp an toàn giao thông cũng như vẻ mỹ quan của một tuyến đường chính dẫn vào thành phố, do đó rất cần sự quan tâm đầu tư nâng cấp xứng tầm.  

Các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri đã được 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Biên Hòa tiếp thu ghi nhận, đồng thời trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Liên quan đến nội dung ý kiến về dự án khu tái định cư Thống Nhất – Tân Mai, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố Biên Hòa, bà Dương Phụng Hiếu cho biết:Qua trao đổi nhanh với Ban quản lý dự án TP. Biên Hòa cho biết thì trong tháng 8 này thành phố sẽ giải quyết chi hỗ trợ phí nhà trọ cho các hộ dân thuộc diện ở trọ chờ tái định cư trong đó có phường Tân Mai và dự án khu tái định cư Thống Nhất – Tân Mai hiện đang thực hiện công đoạn điều chỉnh quy hoạch để xây dựng thêm trạm xử lý nước thải và hệ thống phòng cháy chữa cháy trong dự án này, và sau khi hoàn chỉnh theo đúng quy định thì mới là cơ sở để Sở Tài nguyên và Môi trường giao đất cho Tp. Biên Hòa do đó sẽ kéo dài thêm thời gian,…

Những ý kiến còn lại HDND 2 cấp cũng đã nghiêm túc tiếp thu ghi nhận để tiếp tục trình lên các ngành chức năng xem xét và trả lời trong thời gian sớm nhất cho bà con cử tri.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​