Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội Người mù TP.Biên Hòa kỷ niệm 10 năm thành lập Ban công tác phụ nữ và trẻ em

Ngày 20/10, Hội Người mù thành phố Biên Hòa đã tổ chức tổng kết 10 năm thành lập Ban công tác phụ nữ và trẻ em ( 2013 – 2023 ) nhằm đánh giá kết quả hoạt động, triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích.

Tặng hoa chúc mừng

Tặng hoa chúc mừng

Được thành lập từ ngày 08/3/2013, đến nay, Ban công tác phụ nữ và trẻ em của Hội Người mù thành phố Biên Hòa hiện có 40 hội viên nữ, trong đó có 24 chị em ở độ tuổi lao động từ 18 đến 55 tuổi. 10 năm qua luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ khiếm thị giúp chị em từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống. Cụ thể đã tổ chức tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập huấn và tuyên truyền công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe. Phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, kết quả nhiều chị em có việc làm với mức thu nhập bình quân từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Vận động các nhà hảo tâm tổ chức họp mặt giao lưu văn nghệ và tặng quà cho hội viên nữ trị giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, hơn 44 lượt hội viên nữ được hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ quốc gia, quỹ sinh kế với tổng số tiền 339 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, 100% các chị được hưởng trợ cấp và được cấp thẻ BHYT. Về công tác quan tâm, hỗ trợ trẻ em, hàng năm đều tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06, Tết Trung thu, trước thềm năm học mới để động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu cố gắng vượt khó học tốt. Bà Phạm Thị Phương Uyên- Trưởng Ban công tác phụ nữ và trẻ em, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Biên Hòa cho biết: “Trong 10 năm qua, Ban công tác phụ nữ và trẻ em luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ, sự hướng dẫn kịp thời của Ban Chấp hành Thành hội, Ban công tác phụ nữ và trẻ em Hội Người mù tỉnh Đồng Nai cũng như sự quan tâm sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh hội cùng sự hỗ trợ của các Sở, ban ngành, các đơn vị từ thiện. Nhờ có sự nỗ lực, phấn đấu, vươn lên của các chị em trong Hội mà đời sống của các chị em ngày càng ổn định hơn về các mặt như: kinh tế gia đình, trình độ học vấn,....giúp các chị tự tin vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Từ những kết quả đạt được, các chị đã khẳng định được vai trò của người phụ nữ trong mọi mặt. Nhờ vậy, Ban công tác phụ nữ và trẻ em Thành hội tạo được lòng tin đối với tổ chức xã hội, các ban ngành đoàn thể."

Bà Phạm Thị Phương Uyên

Bà Phạm Thị Phương Uyên - Trưởng Ban công tác phụ nữ và trẻ em, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Biên Hòa phát biểu

Về phương hướng trong thời gian tới, Ban công tác phụ nữ và trẻ em của Hội Người mù thành phố Biên Hòa sẽ tiếp tục hỗ trợ, triển khai các chương trình đào tạo, học nghề nhằm giúp các chị em có nguồn thu nhập ổn định. Duy trì tạo các mối quan hệ với địa phương, các sở ban ngành và tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị từ thiện xây dựng phát triển Ban công tác phụ nữ và trẻ em. Đồng thời đưa ra kiến nghị mở thêm một vài lớp tập huấn hướng dẫn các chị em tìm hiểu thêm về inetrnet; sử dụng các thiết bị thông minh để hiện đại hóa về công nghệ thông tin, qua đó có thể tìm hiểu, trao đổi thông tin, thuận tiện làm việc với nhau dễ dàng hơn. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm giúp đỡ, động viên tặng quà giúp cho hội viên giảm bớt khó khăn và lạc quan trong cuộc sống. Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và trẻ em trong những dịp Lễ, Tết,…

tập thể và cá nhân nhận giấy khen

Các tập thể và cá nhân nhận Giấy khen của Hội Người mù tỉnh Đồng Nai

Tặng hoa chúc mừng

Trao quà cho cán bộ hội viên phụ nữ

Tại lễ kỷ niệm, 01 tập thể và 09 cá nhân có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho các mặt hoạt động của Ban công tác phụ nữ và trẻ em nhiều năm qua đã được nhận Giấy khen của Hội Người mù tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, các mạnh thường quân đã trao tặng tiền mặt và quà với tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng cho 40 cán bộ, hội viên là phụ nữ.

An Khiêm​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​