Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều mô hình hiệu quả trong công tác Mặt trận

Nhằm cụ thể hóa các phong trào thi đua và cuộc vận động, Mặt trận các cấp trong tỉnh Đồng Nai đã chủ động xây dựng, nhân rộng các mô hình phù hợp, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Mô hình “Giảm nghèo bền vững" đã được Ủy ban Mặt trận TQVN phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa triển khai thực hiện từ 3 năm qua, đã giúp vốn không hoàn lại cho hơn 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương để kinh doanh, buôn bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên cải thiện cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Nhâm, ngụ ở khu phố 3 là một trong số các hộ khó khăn đã được Ủy ban Mặt trận phường hỗ trợ số vốn 7 triệu đồng, giúp chị có điều kiện mua sắm máy may làm phương tiện thiết yếu phục vụ công việc may gia công hàng ngày tại nhà, hiện hàng tháng chị Nhâm kiếm thêm thu nhập được hơn 5 triệu đồng cùng chồng lo cho gia đình được tốt hơn. Trò chuyện cùng chúng tôi chị  Nguyễn Thị Nhâm – Người dân phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa chia sẻ:Gia đình tôi thuộc diện rất khó khăn, mẹ tôi bị bệnh và phải chạy thận hàng chục năm nay, tôi vừa chăm sóc vừa nhận hàng may gia công kiếm thu nhập, được địa phương hỗ trợ kinh phí để tôi mua máy may mưu sinh và tôi sẽ cố gắng để làm kinh tế và lo cho các con được ăn học tới nơi tới chốn". 

Nói về việc triển khai các mô hình trong công tác mặt trận ở địa phương đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và đã mang lại nhiều kết quả tốt được các đơn vị, phường bạn học hỏi kinh nghiệm và nhân rộng, bà Vương Thị Hảo- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN. P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa cho biết:  Mặt trận phường đã và đang thực hiện rất nhiều mô hình ở cơ sở như: mô hình đảm bảo an nainh trật tự, mô hình bảo vệ môi trường, mô hình giúp vốn giảm nghèo bền vững,…và hiệu quả mang lại đã tiếp tục nhân rộng đến 6 khu phố. Trong đó riêng mô hình giảm nghèo bền vững đã giúp cho hơn 40 hộ vươn lên thoát nghèo với tổng số vốn hỗ trợ không hoàn lại là hơn 300 triệu đồng. Đồng hành cùng Mặt trận phường là các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo với mong muốn tất cả hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn đều được hỗ trợ vươn lên".

​​

Nhằm cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương và các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận cấp trên phát động, đến nay, Mặt trận thành phố Biên Hòa và cơ sở phường, xã đã và đang duy trì thực hiện có hiệu quả hàng chục mô hình liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,…thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nho Văn Lịch – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN TP. Biên Hòa cho biết: Ngoài những mô hình xây dựng khu phố văn hóa, đô thị văn minh, chúng tôi cũng  đã phát động rất nhiều mô hình như là: cơm tình thương, nồi cháo nhân ái, ..hỗ trợ không chỉ dành cho người dân khó khăn của thành phố Biên Hòa mà cả những người dân tạm trú hay cơ nhỡ,…tất cả vì tình thương và trách nhiệm để xây dựng mô hình mang tính lâu dài"

Phải nói rằng, các mô hình của Mặt trận cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, từ đó đưa các phong trào, cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống người dân.

Xuân Nương _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​