Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội LHPN TP. Biên Hòa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội

Sáng 30/5, Hội LHPN thành phố Biên Hòa đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cùng dự và chỉ đạo có các đồng chí Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Huỳnh Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa.


Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cho thấy các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nhiệm vụ trọng tâm đã được Hội LHPN TP. Biên Hòa thực hiện đồng bộ, toàn diện. Trong đó nổi bật là đã thực hiện hơn 150 công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ và cộng đồng. Các cấp Hội đã thực hiện đạt và vượt 7/9 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra. Để thực hiện đạt kết quả nêu trên, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và cơ sở luôn chú trọng và đầy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp với nhiều hình thức đổi mới, đa dạng, phong phú. Việc thực hiện các chính sách an sinh - xã hội, các hoạt động từ thiện, nhân đạo đối với phụ nữ cũng thường xuyên. Duy trì có hiệu quả hoạt động ủy thác từ các Ngân hàng, quan tâm hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho hội viên.... Tổng nguồn vốn ủy thác từ các ngân hàng trên 190 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho hơn 10.000 lượt hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, thông qua các mô hình hoạt động tổ phụ nữ tiết kiệm với nguồn vốn 22 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1.500 lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn kinh doanh, buôn bán cải thiện cuộc sống gia đình.

 Đặc biệt, Hội Phụ nữ thành phố đã tập trung quyết liệt nhằm thực hiện hiệu quả 2 khâu đột phá trong thời gian qua là “Xây dựng chi, tổ hội vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở"; “Ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành và tổ chức các hoạt động Hội". Theo đó, các cấp Hội đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện các hoạt động Hội và đạt được nhiều kết quả tốt. Hội đã khai thác mặt tích cực của công nghệ, đặc biệt là các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, người dân những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động tham gia các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động. Đến nay, với hơn 30 mô hình, câu lạc bộ, tổ phụ nữ hoạt động trên các lĩnh vực như: môi trường, gia đình, nữ công nhân lao động, chuyển đổi số đã góp phần đổi mới công tác hội phù hợp với tình hình thực tế và đã thu hút hội viên, phụ nữ tham gia với tỷ lệ tập hợp đạt 86% so với phụ nữ toàn thành. Bà Huỳnh Thị Kim Kiên – Phó chủ tịch Hội LHPN Tp. Biên Hòa cho biết thêm:“Đối với Biên Hòa thì chúng tôi chú trọng thành lập các mô hình phụ nữ phù hợp với cuộc sống đô thị, rồi phụ nữ công nhân nhà trọ,…cơ sở Hội phải linh động về thời gian để tổ chức các phong trào. Hoạt động Hội không chỉ tuyên truyền suông, vận động chị em tham gia phong trào mà còn phải chăm lo về vật chất khi chị em gặp khó khăn và chăm lo về tinh thần với nhiều hoạt động giải trí dân vũ, thể thao, văn nghệ,…"


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Thành ủy Biên Hòa đã biểu dương những thành tích các cấp Hội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Qua đó, các đồng chí cũng đề nghị các chị em phụ nữ thành phố thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội; tăng cường tham mưu công tác giới thiệu, quy hoạch cán bộ nữ vào các chức danh lãnh đạo cấp ủy, HĐND các cấp thành phố; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; chủ động tham mưu cấp ủy những nội dung có liên quan đến phong trào công tác Hội và nội dung ưu tiên thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội". Đồng chí Huỳnh Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh:Hoạt động Hội tiếp tục cần đổi mới, linh hoạt để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của thành phố, các cấp Hội vận dụng sáng tạo chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào thực hiện các nhiệm vụ. Nêu cao hơn nữa truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, đoàn kết nhất trí, nhạy bén nắm bắt thời cơ, phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, vượt qua mọi khó khăn quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó, tập trung hỗ trợ phụ nữ khó khăn, phụ nữ khởi nghiệp; thực hiện tốt cuộc vận động gia đình phụ nữ 5 không 3 sạch, 5 có 3 sạch gắn với phong trào phân loại rác tại nguồn ở thành phố,.."

Dịp này, có 30 tập thể, cá nhân được Hội LHPN tỉnh và thành phố khen thưởng vi đã có thành tích tiêu biểu trong nửa nhiệm kỳ qua và khen thưởng 12 tập thể, cá nhân xuất sắc đạt các giải thưởng cao trong đợt thi Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hội.

Xuân Nương_ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​