Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa mô hình “Ngôi nhà xanh” bảo vệ môi trường

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, trong đó phải kể đến mô hình “Ngôi nhà xanh". Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 54-CT/TU ngày 24/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt sau khi được phân loại trên địa bàn tỉnh.


“Ngôi nhà xanh" mô hình túi rác tiết kiệm, việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn được các chi Hội phụ nữ phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa đặt ở những nơi dễ nhìn, khu dân cư đông đúc người qua lại nhằm lan tỏa sâu rộng công tác bảo vệ môi trường vấn đề nhức nhối hiện nay trong cộng đồng và đặc biệt là hành động cụ thể việc phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày trong mỗi gia đình. Bà Nguyễn Thị Minh Hải – Hội viên phụ nữ P. Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa chia sẻ: Chúng tôi phân loại từng loại rác thải riêng, như rau, quả hư hay vỏ bảo thì làm phân bón được thì chúng tôi ủ vì Hội cấp trên cũng đã hướng dẫn, rồi loại nào tái chế như nhựa, lon các loại,.. thì chúng tôi tập kết bỏ vào Ngôi nhà xanh và tạo thành thói quen tốt và nhiều người cùng làm như vậy thì tạo nên một môi trường văn minh, sạch đẹp".

Được triển khai thí điểm từ năm 2022, đến nay các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Biên Hòa đã xây dựng được hơn 40 mô hình bảo vệ môi trường trong cộng đồng và “Ngôi nhà xanh" là một trong các mô hình đã và đang phát huy và lan tỏa việc bảo vệ môi trường ở cơ sở. Bà Thái Cẩm Vân – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa cho biết: Hội phụ nữ phường cũng gắn với việc vận động hội viên thực hiện phân loại rác tại nguồn trên địa bàn với CVD 5 không 3 sạch cũng như phong trào thi đua xây dựng Người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới thông qua mô hình Ngôi Nhà xanh thì chúng tôi hướng dẫn cụ thể chị em cách phân loại rác và qua thời gian thực hiện thấy hiệu quả mang lại rất rõ và hiện đã nhân rộng mô hình ở 6 khu phố với 6 Ngôi nhà xanh và được chị em thực hiện rất tích cực mỗi ngày góp phần làm cho phố phường thêm sạch đẹp hơn"


Để phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, hội đã tuyên truyền và hỗ trợ thực hiện mô hình trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đồng thời, hướng dẫn cách phân loại rác thải, vận động chị em thu gom rác thải tái chế đưa về “Ngôi nhà xanh". Đặc biệt, mô hình đã gây được nguồn quỹ hơn 300 triệu đồng từ 2 năm qua để chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân khó khăn và trẻ em mồ côi tại các địa phương. Bà Huỳnh Thị Kim Kiên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Biên Hòa cho biết: Thực hiện cuộc vận động phụ nữ 5 không 3 sạch do Trung ương Hội phát động nên gắn với các mô hình bảo vệ môi trường, mô hình Ngôi nhà xanh cũng có nhiều thuận lợi trong các cấp Hội, thấy được lợi ích khi phân loại rác tạị nguồn là vừa có nguồn rác hữu cơ để ủ thành phân bón cho cây, vừa có nguồn rác thải tái chế để biến thành tiền phục vụ sinh hoạt hội mà lan tỏa công tác bảo vệ môi trường chung hiệu quả nên chị em rất phấn khởi và Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng và kịp thời tháo gỡ khó khăn để mô hình hoạt động bền vững".

Hiện mỗi ngày tổng lượng rác thải sinh hoạt toàn thành phố thải ra là khoảng 750 tấn/ngày, do đó công tác phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn rất cần thiết và phụ nữ đóng vai trò quan trọng, do đó, thời gian tới ngoài mô hình “Ngôi nhà xanh" bảo vệ môi trường ở cơ sở, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Biên Hòa tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên các câu lạc bộ, tổ phụ nữ bảo vệ môi trường, tổ phụ nữ phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn đang thu hút hàng ngàn hội viên, phụ nữ tham gia./.

Xuân Nương - Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​