Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giúp người nghèo, hộ khó khăn an cư, lạc nghiệp

Là mẹ đơn thân, không có công việc ổn định, làm thuê làm mướn hàng ngày để lo cho 2 người con đang tuổi ăn tuổi học, bà Bùi Thị Lan, sinh năm 1966m ngụ ở phường Bình Đa thật vui mừng khi nhà cửa đã xuống cấp không có điều kiện sửa chữa vừa được các cấp ngành, địa phương vận động hỗ trợ số tiền gần 100 triệu đồng để gia đình xây dựng lại được kiên cố và khang trang. Niềm vui được nhân lên khi mùa mưa gió năm nay gia đình không còn thấp thỏm lo âu sợ nhà ngập, nhà sập. Bà Bùi Thị Lan – Người dân phường Bình Đa, Tp. Biên Hòa chia sẻ:Giờ thì 2 cháu ăn học nhiều quá, nhà ở thì lỡ hết phía sau và cả móng phía trước nữa, cũng nhờ bên mạnh thường quân hỗ trợ số tiền và nhà vay mượn thêm để làm được cái nhà mới ở, cố gắng làm ăn và lo cho 2 chái ăn học có nghề nghiệp ổn định để xóa đói giảm nghèo"

​​Tặng quà gia đình bà Bùi Thị Lan nhân dịp về nhà mới

Cũng hoàn cảnh khó khăn không kém, gia đình neo đơn chỉ có 2 mẹ con bản thân bà Trần Thị Hoàng, ngụ ở khu phố 3 phường Tân Hiệp mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, mọi chi tiêu sinh hoạt đều nhờ vào đồng lương công nhân của người con trai, khó khăn là vậy nên dù căn nhà đã xuống cấp, hưu hỏng nhiều hạng mục mưa dột nắng chói nhưng không thể nào có khả năng sửa chữa. Qua đề xuất của mặt trận địa phương, gia đình bà Hoàng đã được Mặt trận TP. Biên Hòa vận động hỗ trợ nguồn kinh phí 80 triệu đồng cùng với phường xây dựng lại căn nhà được khang trang kiên cố đảm bảo an toàn cho mùa mưa năm nay. Trò chuyện cùng chúng tôi Bà Trần Thị Hoàng – Người dân phường Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa bộc bạch:Gia đình chúng tôi đã được mặt trận phường hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà rồi còn thường xuyên thăm hỏi tặng quà cho tôi bị bệnh, hỗ trợ vốn 10 triệu đồng để người con buôn bán nhỏ lo cho gia đình vì bản thân tôi bị bệnh không làm gì ra tiền. Phải cố gắng để vươn lên không phụ lòng giúp đỡ của quý đơn vị, mạnh thường quân đã quan tâm"


Bà Trần T​hị Hoàng  được quan tâm hỗ trợ xây tặng nhà mới

Tính trong năm 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Biên Hòa và cơ sở đã vận động các nguồn lực và từ nguồn quỹ Vì người nghèo đã thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 59 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường xã với tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng. Song song đó, các cấp Mặt trận thành phố cũng đã vận động trên 5 tỷ đồng để hỗ trợ vốn làm ăn không hoàn lại, hỗ trợ phương tiện sinh kế giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Ông Nho Văn Lịch – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Biên Hòa cho biết: Hỗ trợ về nhà ở cho hộ dân khó khăn là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của hệ thống mặt trận và để giúp thoát nghèo, khó khăn bền vững thì mặt trận còn có những chương trình phối hợp với các đơn vị để tạo nguồn hỗ trợ thêm về công cụ, phương tiện và cả việc làm và vốn để buôn bán, kinh doanh,..để có được nguồn thu nhập thường xuyên và ổn định lo cho gia đình và nâng cao cuộc sống lên cả về vật chất lẫn tinh thần"

Sự quan tâm, chăm lo của Mặt trận Tổ quốc các cấp và ch​ính quyền địa phương cùng tinh thần sẻ chia của cộng đồng là nguồn động viên, khích lệ quan trọng để hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống gó​p phần đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố giảm hiện còn 204 hộ, chiếm tỷ lệ 0.07% so với tổng số hộ dân.

Xuân Nương – Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​