Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Biên Hòa – Nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển

​Ngày 28-6, Hội LHPN thành phố Biên Hòa đã chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Thái – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và đồng chí Huỳnh Tấn Đạt, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa.

Đồng chí Huỳnh Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Biên Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, trong 6 tháng qua, Hội luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và Thành ủy Biên Hòa, đồng thời trên cơ sở tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai từng nhiệm vụ phù hợp và đạt hiệu quả tích cực. Hướng vào chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội". Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt hội". Cụ thể, Hội đã tích  cực ứng dụng công nghệ số trong hoạt động hội; 100% cơ sở Hội thực hiện việc tuyên truyền, báo cáo hoạt động Hội qua zalo, facebook, fanpage. Các cấp Hội tích cực khai thác tính năng của các phần mềm miễn phí như Powerpoint, Zoom Meeting, Cap Cut, Tiktok, chuyển hình thức in báo cáo, tài liệu bằng văn bản giấy sang hình thức quét mã QR. Hội LHPN thành phố cũng đã triển khai cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động thu hút 100% cơ sở Hội tham gia.

Tuyên truyền cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức, hưởng ứng các chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương", “Mẹ đỡ đầu", “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", qua đó đã trao tặng hơn 5.000 lượt quà đến với người nghèo, phụ nữ khó khăn và trẻ em mồ côi với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, như mô hình biến rác thành tiền, đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh,… Đặc biệt, các cấp Hội tiếp tục duy trì hiệu quả hơn 330 nhóm, tổ “Phụ nữ tiết kiệm" tại 200 chi hội với hơn 7.500 thành viên, huy động số tiền trên 25 tỷ đồng cho 1.200 lượt chị vay đế phát triển kinh tế gia đình. Hiện các cấp Hội đang nhận đỡ đầu 79 trẻ mồ côi, trong đó, 73 trẻ được Hội LHPN thành phố và cơ sở kết nối các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp nhận đỡ đầu thường xuyên đến các cháu 18 tuổi. Ngoài ra, Hội còn vận động trên 4.000 nghìn  hội viên và người dân tham gia mua BHYT góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT chung của toàn thành phố. Bà Nguyễn Thị Minh Phượng – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Biên Hòa cho biết: Để đạt mục tiêu đề ra, Hội luôn chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với từng đối tượng, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật,… qua đó đã nâng cao uy tín của tổ chức Hội, thực sự là chỗ dựa của quần chúng phụ nữ.

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố Biên Hòa khen thưởng các tập thể, cá nhân

Thời gian tới, cùng với các hoạt động thường xuy​​ên, Hội LHPN TP. Biên Hòa tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ và các phong trào thi đua; duy trì có hiệu quả các mô hình như: tuyến đường phụ nữ “Sáng, xanh, sạch, đẹp", mô hình phụ nữ với pháp luật, mô hình tư vấn hôn nhân và gia đình,… Phối hợp với các Ngân hàng điều hành nguồn vốn vay, kiểm tra hoạt động ủy thác vốn vay tại các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm mang lại hiệu quả cho vay phát triển kinh tế hộ gia đình hội viên một cách cao nhất; phối hợp thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã đề ra,…Bà Phan Thị Thanh Thủy - Ủy viên Thường vụ Hội LHPN Tp. Biên Hòa cho biết: Hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trên địa bàn thành phố; tiếp tục thực hiện đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027" và Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025"; …

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và lãnh đạo Thành ủy Biên Hòa đã biểu dương, ghi nhận những kết quả các cấp hội phụ nữ thành phố đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng gợi mở, lưu ý một số nội dung trọng tâm các cấp Hội cần thực hiện trong những tháng cuối năm, trong đó, tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội phụ nữ các cấp; các chương trình của hội gắn với nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên chấp hành các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện các mô hình xây dựng đô thị văn minh, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống cho chị em cả về vật chất lẫn tinh thần,…

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố cũng đã khen thưởng cho 9 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động công tác hội trong 6 tháng qua.

Xuân Nương – Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​