Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tham quan học tập kinh nghiệm mô hình nuôi lươn không bùn tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển các mô hình nông nghiệp phù hợp với địa phương, ngày 29/6, Hội Nông dân phường Tân Biên phối hợp Hội Nông dân thành phố Biên Hòa đã tổ chức Đoàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Trảng Bom.

z5594539292537_3c34a3dc7f521cf3999d8ab234b6fdb0.jpgĐoàn chụp ảnh lưu niệm cùng hộ ông Nguyễn Thành Lập​

Đoàn đã đến tham quan thực tế mô hình nuôi lươn không bùn của hộ ông Nguyễn Thành Lập ngụ tại ấp An Bình, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom. Đây là mô hình nông nghiệp đã mang lại thu nhập cho người nông dân. Theo ông Lập chia sẻ, năm 2019, ông xây dựng 2 hồ nuôi lươn với số lượng khoảng 3.000 con. Quá trình nuôi lươn không bùn, ông cho lươn ăn trùn quế, cám chuyên dùng cho loại cá da trơn; xử lý nước bằng đá san hô và nước lá xoan, tỏi, ớt xay pha loãng. Nuôi được khoảng 6 tháng, lươn đạt trọng lượng gần 200g/con, ông bán cho thương lái và thu lời hơn 50 triệu đồng. Sau thành công lứa lươn nuôi ban đầu và thấy có hiệu quả các đợt nuôi tiếp theo, ông và các con của mình đã phát triển gần 20 hồ nuôi lươn với số lượng khoảng 20.000 con. Ông Nguyễn Thanh Lập cho biết: “Nuôi lươn không bùn thì phải chú ý đến nguồn nước, đặc biệt nước máy không dùng được, phải dùng nước giếng khoan hoặc nước sông. Quan trọng nhất là khâu xử lý nước và phương pháp cho lươn ăn. Cho lươn ăn nhiều quá là lươn sẽ chết ngay. Lươn bị bệnh ghẻ là do nước, mình phải xử lý nước cho sạch nếu không hết thì dùng muối hột."

Tham quan thực tế mô hình nuôi lươn không bùn

Tại buổi tham quan, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã được nghe phổ biến, hướng dẫn kinh nghiệm xây dựng, cải tạo hồ nuôi lươn; cách lựa chọn con giống và nhân giống; nguồn thức ăn; cách theo dõi để phòng trị bệnh cho lươn; các quy trình kỹ thuật chăm sóc, nuôi lươn thương phẩm đạt hiệu quả. Cùng với các thành viên được tham quan, học tập kinh nghiệm lần này, ông Trần Đức Hải – Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố 8A, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa bày tỏ: “Tôi thấy đi học hỏi mô hình nuôi lươn không bùn rất ý nghĩa. Đi tham quan như vậy để học tập mở rộng mô hình này về thành phố rất hay. Các cán bộ, hội viên nông dân từ thành phố đến các phường đã thể hiện tinh thần đoàn kết trong công tác Hội và phong trào nông dân. Tôi mong rằng Hội Nông dân thành phố sẽ tổ chức các đợt đi để các chi hội nông dân chúng tôi được học tập thêm các mô hình nông nghiệp hiệu quả về áp dụng tại địa phương mình."

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Biên Hòa cho biết: “Trước đây, Hội Nông dân phường Tân Phong đã tổ chức học tập kinh nghiệm và sau đó về áp dụng mô hình nuôi lươn không bùn rất hiệu quả. Lần này là phường Tân Biên tổ chức đi. Mong rằng, sau buổi học tập này sẽ có nhiều hộ áp dụng để phát triển tại địa phương, tạo điều kiện cho bà con tăng thu nhập cho gia đình. Đối với người có tuổi hay đã nghỉ hưu thì mô hình này rất hay."

Chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa có thể tiếp cận những mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó nghiên cứu, đầu tư áp dụng vào thực tiễn sản xuất sao cho phù hợp với nông nghiệp đô thị tại địa phương để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình và ổn định đời sống người nông dân.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​