Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cựu chiến binh góp phần thay đổi diện mạo thành phố Biên Hòa

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh thành phố Biên Hòa đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần vào việc chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị. Từ những hoạt động đó đã xây dựng được nếp sống văn hóa, con người văn minh ở các khu dân cư và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn khi công trình cùng hướng đến chào mừng ngày lễ Quốc khánh 2/9.


Một trong những công trình được cựu chiến binh các cấp thực hiện nhiều nhất là xây dựng tuyến đường cựu chiến binh tự quản trong khu dân cư. Đến nay, trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã có hơn 60 tuyến đường do các chi, phân hội cựu chiến binh tự quản. Ở mỗi tuyến đường được thành lập, hội viên cựu chiến binh đều cam kết giữ gìn khu phố, tuyến đường đó xanh - sạch - đẹp, an ninh, an toàn và treo cờ theo đúng quy định. Ông Nguyễn Văn Xê - Cựu chiến binh chi hội KP6 phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa cho biết: “Cựu chiến binh và gia đình CCB phải thực hiện gương mẫu các phong trào. Bản thân tôi cũng đề xuất với chi bộ phải quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong các ngày lễ lớn, thậm chí chúng tôi làm những giá treo cờ sẵn, chúng tôi phát loa tuyên truyền và vận động nhân dân, nhân dân thực hiện rất tốt."

Ngày nay, phong trào thành lập tuyến đường cựu chiến binh tự quản không chỉ gói gọn ở việc xanh - sạch - đẹp nữa mà đã được nhân rộng thêm nhiều phần việc khác đó là lắp camera an ninh, lắp đèn năng lượng mặt trời, bố trí thùng rác 2 màu vận động nhân dân cùng chung tay phân loại rác thải tại nguồn… Những phần việc đó tuy không khó nhưng để thành công rất cần sự nhiệt huyết và chân thành từ mỗi cá nhân mang trong mình phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ. Ông Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng khu phố 6 phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa: “Tiến hành vận động nhân dân chấp hành các quy định của địa phương giữ trật tự, giữ vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ hội trong năm như 30/4, 1/5, Quốc khánh, ngày hội An ninh Tổ quốc, đại đoàn kết toàn dân tộc."


Thành phố Biên Hòa đang thực hiện nhiều dự án trọng điểm như dự án đường trục trung tâm, dự án kè và đường ven sông, dự án xây dựng các khu tái định cư vì vậy sự góp sức của cựu chiến binh trong công tác vận động, tuyên truyền, thành lập khu dân cư, tuyến đường tự quản được đánh giá rất cần và mang lại hiệu quả trong thời điểm hiện nay. Ông Trang Văn Hai – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Biên Hòa cho biết:“Khâu đột phá là vận động tuyên truyền cán bộ hội viên nhân dân thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố như đường trục trung tâm. Trong đó, hội viên CCB cùng với lực lượng, ban, ngành, đoàn thể và khối vận, CCB là lực lượng nòng cốt, phải thực sự gương mẫu để thực hiện nhiệm vụ này, vận động bà con, vận động gia đình hội viên, nhân dân đồng thuận với lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố."

Thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục chỉ đạo các Hội trực thuộc bám sát địa bàn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Hội và địa phương; coi trọng việc phát triển các mô hình mới và nhân rộng điển hình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh".

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​