Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phật giáo với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Đại lễ Phật đản là lễ trọng nhất của Phật giáo, kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sinh ra trên trần thế. Từ năm 2000, ngày lễ Phật đản được chọn là ngày trăng tròn đầu tiên của tháng 5 dương lịch và được Liên hợp quốc công nhận là lễ hội văn hóa tâm linh thế giới. Và sau nhiều năm gián đoạn và tổ chức hạn chế do dịch bệnh Covid 19, năm nay lễ phật đản ở các cơ sở phật giáo được tổ chức trang trọng, chu đáo với các nghi lễ cúng dường, nghi thức tắm Phật,…thu hút đông đảo tăng, ni, phật tử tham gia cầu cho quốc thái dân an.

Bà Huỳnh Thị Lộc

Bà: Huỳnh Thị Lộc – Người dân thành phố Biên Hòa: “Tôi thường đi chùa và nhất là trong các dịp kễ lớn như Phật đản để nghe thuyết giảng, rèn luyện tâm hồn sống về lòng từ bi và nhân ái , sống có trách nhiệm hơn và giáo dục con cái sống tốt hơn. Cùng với đó tôi cũng luôn cầu mong cho quốc thái dân an, dịch bệnh được tiêu trừ, mọi người mọi nhà cò công ăn việc làm,….để vươn lên và tôi cũng cầu cho gia đình luôn được nạnh khỏe, bình an"

Đại đức Thích Thiện Mỹ

Đại đức: Thích Thiện Mỹ  - Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Nai: “Trong các buổi lễ thì Quý thầy cũng như chư, tăng, ni phật tử sẽ luôn hướng đến cầu nguyện sự bình an cho quốc gia, Thế giới hòa bình và chúng sanh được an lạc. Cũng như cầu nguyện sự tốt đẹp, truyền thêm những năng lượng tích cực, năng lượng an lành đến mọi người xung quanh để lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người"

Cùng với các hoạt động phật sự, Phật giáo Biên Hòa cũng luôn phát huy tinh thần “Từ bi, bác ái" của Đức Phật, cứu độ chúng sinh, giúp đỡ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... với nhiều hoạt động thiện nguyện như phóng sinh, chung tay bảo vệ môi trường, xây tặng nhà tình thương, tặng học bổng, phương tiện đến trường, hiến máu cứu người và đặc biệt hỗ trợ người lao động mất việc sau đại dịch Covid 19,…. góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng mỗi năm.

Ông: Trần Quang Thịnh

Ông: Trần Quang Thịnh - Người dân phường Tam Hiệp thành phố Biên Hòa: “Cuộc sống của tối rất khó khăn do bệnh hoạn thường xuyên, thời gian qua nhờ những nhà từ thiện, các thầy trong chùa thường xuyên cho quà, cho tiền để tôi sống qua ngày,…." 

Thượng tọa Thích Minh Hưng

Thượng tọa: Thích Minh Hưng - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Đăng, TP. Biên Hòa: “Cơ sở phật giáo chúng tôi cũng đóng góp cùng với Ban trị sự phật giáo thành phố và địa phương sở tại để chăm lo cho đối tượng nghèo, khó khăn trong các dịp lễ lớn hàng năm và Tịnh xá thì cũng có chương trình cơm 0 đồng hàng tháng, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho bà con,…."

Thông qua những việc làm ý nghĩa trong mùa Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, mỗi người dân lại thêm ý thức về trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội./.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​