Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), mừng xuân Giáp Thìn 2024 và hướng tới sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2024. Đặc biệt tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa Đồng Nai.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc triển khai trang trí Tết trên địa bàn thành phố và trang trí đường hoa Nguyễn Văn Trị nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Theo đề nghị của Phòng Văn hóa Thông tin tại Tờ trình số 127/TTr-PVHTT ngày 30/8/2023. UBND thành phố Biên Hòa xây dựng Kế hoạch tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 với những nội dung như sau:

I.    MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Quán triệt các quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh, Thành ủy Biên Hòa về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhân dân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, văn minh và tiết kiệm trong các dịp Lễ, Tết.

2. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí mang những nét đặc trưng bản sắc của văn hóa Biên Hòa - Đồng Nai nhằm phục vụ nhân dân Biên Hòa - Đồng Nai và du khách.

3. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, vui chơi giải trí được tổ chức trên tinh thần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

4. Đường hoa Nguyễn Văn Trị còn là điểm kết nối với Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị và tuyến du lịch trên Sông Đồng Nai. Tạo điểm đến đặc sắc, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài tỉnh.

5. Đường hoa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 là một sự kiện văn hóa trọng tâm, được tổ chức với quy mô lớn nhằm: Đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân Biên Hòa nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

II.      CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

1. Tuyên truyền đường hoa Nguyễn Văn Trị - Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 thông qua hệ thống truyền thông của địa phương (Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Nai, Đài Truyền thanh Biên Hòa, Trang thông tin điện tử Biên Hòa; trang thông tin điện tử của các ban, ngành, đoàn thể và các hình thức khác của địa phương...).

2. Tuyên truyền thông qua 02 pano lớn tại Công viên Tam Hiệp, Công viên Nguyễn Văn Trị (khu vực chân cầu Hóa An) và 03 màn hình LED tại ngã ba Vườn Mít, vòng xoay Công viên Biên Hùng và Công viên Thanh Bình để trình chiếu hình ảnh đường hoa, quảng bá Lễ hội Tết của thành phố và quảng cáo cho các nhà tài trợ đường hoa.

3. Quảng bá sự kiện đường hoa Nguyễn Văn Trị - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với hình thức treo 1.000 cờ phướn trên các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố và 30 tấm Pano tại các phường, xã.

4. Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố thực hiện bộ sưu tập ảnh, phim ngắn quảng bá đường hoa Nguyễn Văn Trị năm 2024. Đăng tải trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm zalo, íacebook.. .và nhân dân tại khu vực diễn ra hoạt động.

III.  CHỦ ĐỀ, THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

1. Chủ đề: “Biên Hòa - Đồng Nai 325 năm Khát Vọng Xanh".

2. Thời gian: Dự kiến 10 ngày, khai mạc lúc 19 giờ ngày 05/02/2024 (ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão), kết thúc vào ngày 15/02/2024 (mùng 6 tết năm Giáp Thìn)

3. Địa điểm: Công viên Nguyễn Văn Trị (từ giao lộ Hoàng Minh Châu-Nguyễn Văn Trị đến cầu Mới Hóa An), dự kiến tổng chiều dài gần 600m.

IV.   NỘI DUNG THIẾT KẾ

Trang trí Không gian hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với ý nghĩa “Biên Hòa - Đồng Nai 325 năm khát vọng xanh". Đây là một trong những chuỗi các hoạt động của Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 và sự kiện chào mừng kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa Đồng Nai.

Không gian hoa dự kiến thiết kế 03 chương gồm: 01 cổng chào, 05 mô hình Trung tâm và 14 tiểu cảnh được trang trí dọc theo công viên Nguyễn Văn Trị, bờ sông Đồng Nai.

Nội dung chi tiết:

1.   Chương 1: Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 (Gồm 2 cụm: 2 mô hình trung tâm và 7 tiểu cảnh)

- Tết Nguyên đán là lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt, là ngày để mọi người trở về quê hương đoàn tụ với gia đình.

- Hình ảnh những con thuyền ngược xuôi chở hoa và nông sản các loại mua bán trong ngày Tết.

+ Cụm 1: Chào Xuân Giáp Thìn 2024
  • Mô hình Trung tâm: Chào Xuân Giáp Thìn 2024
  • Tiểu cảnh 1: Thuyền hoa ngày tết
  • Tiểu cảnh 2: Mâm ngũ quả
  • Tiểu cảnh 3 + 4: Đường dẫn

+ Cụm 2​: Tết quê

Tết quê - nơi chứa đựng biết bao kỉ niệm của chúng ta vào mỗi dịp xuân về. Nhớ hương vị ngày Tết được tạo ra từ đất trời thiên nhiên, hoa lá, từ mùi bánh chưng, bánh tét và hình ảnh gia đình quây quần chuẩn bị một năm mới an lành.

  • Mô hình Trung tâm: Vườn quê
  • Tiểu cảnh 1: Phố ông đồ
  • Tiểu cảnh 2: Rồng phun hoa
  • Tiểu cảnh 3: Đường dẫn

2.   Chương 2: Vườn cổ tích (Gồm 01 cụm: 01 mô hình trung tâm và 01 tiểu cảnh)

Vườn cổ tích là môi trường lý tưởng nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển nhân cách của trẻ thơ.

Qua truyện cổ tích (Con Rồng cháu tiên) nhắc nhở chúng ta về tinh thần đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau qua câu ca dao “Bầu ơi thương lấy Bí cùng - tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn".

  • Mô hình Trung tâm: Con Rồng cháu tiên
  • Tiểu cảnh 1: Lâu đài nấm

3.      Chương 3: 325 năm Biên Hòa - Đồng Nai (Gồm 2 cụm: 2 mô hình trung tâm và 6 tiểu cảnh)

- 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai là một kí ức hào hùng nhắc nhở chúng ta nhớ về cội nguồn dân tộc, nhớ đến công lao của cha ông ta đã gầy dựng nên.

- Hoa Sen trang trí trên gốm Việt gửi đến cho chúng ta những thông điệp của sự cầu mong một cuộc sống sung túc, bình an và hạnh phúc.

- Hoài niệm những nét văn hóa xưa, giới thiệu sơ lược một số hình ảnh tư liệu và các ngành nghề truyền thống của người Biên Hòa - Đồng Nai.

+ Cụm 1: Biên Hòa xưa
  • Mô hình trung tâm: Chào mừng 325 năm
  • Tiểu cảnh 1: Hồn Việt
  • Tiểu cảnh 2: Mây tre đan thủ công
  • Tiểu cảnh 3: Đan lát thủ công
  • Tiểu cảnh 4: Vẻ đẹp từ đất và hoa
​​+ Cụm 2: Biên Hòa nay

Công nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội và đang từng bước chuyển mình hướng đến phát triển xanh, bền vững trong tương lai.

  • Mô hình Trung tâm: Khát vọng xanh
  • Tiểu cảnh 1: Ảnh Biên Hòa phát triển và hội nhập
  • Tiểu cảnh 2: Bánh răng công nghiệp

V.   L TRÌNH THC HIỆN

1.   Tháng 8/2023:

- Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố xây dựng dự thảo kế hoạch Đường hoa Nguyễn Văn Trị - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trình UBND thành phố lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan.

- Củng cố Tổ tư vấn Mỹ thuật thành phố Biên Hòa.

- Trình kinh phí thuê tư vấn thiết kế đường hoa.

2.  Tháng 9/2023:

- Phê duyệt kế hoạch Đường hoa.
- Phê duyệt thiết kế maket.
- Phê duyệt kinh phí.
- Phê duyệt chủ trương thực hiện.

3.   Tháng 9 -12/2023:

- Triển khai thẩm định giá và đấu thầu thi công.

- Triển khai hồ sơ các bước công tác tổ chức đường hoa theo quy định.

- Triển khai thực hiện công tác vận động xã hội hóa.

4.   Tháng 01/2024:

Các đơn vị thành phố phối hợp nghiệm thu, bàn giao công trình và đưa vào sử dụng trước ngày 20 Tháng chạp năm Quý Mão.

VI.     CÔNG TÁC TỔ CHỨC:

1. Cơ quan chỉ đạo: UBND thành phố Biên Hòa.

2. Cơ quan tổ chức thực hiện: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố.

3. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan, ban ngành, đơn vị thành phố và UBND các phường liên quan.

VII.   TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.   Thành lập Ban Tổ chức:

a)   Trưởng ban

Ông Nguyễn Xuân Thanh, Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

b)   Phó Trưởng ban

Bà Võ Thị Huỳnh Mai, Thành ủy viên - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin.

c)   Các thành viên là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị:

- Công an thành phố;

- Văn phòng HĐND - UBND thành phố;

- Ban Chỉ huy quân sự thành phố;

- Phòng Nội vụ;

- Thành đoàn Biên Hòa;

- Phòng Tài nguyên Môi trường;

- Phòng Quản lý đô thị;

- Phòng Y tế;

- Phòng Tài chính - Kế hoạch;

- Phòng Kinh tế;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Trung tâm Y tế;

- Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao;

- Điện lực Biên Hòa;

- UBND phường Thanh Bình;

- UBND phường Hòa Bình;

- Công ty Cổ phần Môi trường Sonadezi.

​​​Các thành viên chịu sự phân công của Trưởng ban, Phó Trưởng ban và căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao có quyền trưng tập cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình tham gia phục vụ và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), mừng xuân Giáp Thìn 2024.

2.   Củng cố Tổ tư vấn Mỹ thuật thành phố:

Giao Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tham mưu củng cố Tổ Mỹ Thuật do đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách văn xã làm tổ trưởng và chịu trách nhiệm tham mưu mời các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tham gia Tổ tư vấn Mỹ thuật thành phố Biên Hòa.

VIII.PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1.   Văn phòng HĐND-UBND thành phố:

a) Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch của các cơ quan, đơn vị.

b) Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin dự kiến thành phần mời và phát hành thư mời đại biểu tham gia Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị 2024.

2.   Đề nghị Thành đoàn Biên Hòa:

a) Phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Lễ khai mạc, bế mạc và các ngày hoạt động của đường hoa Nguyễn Văn Trị.

b) Triển khai thực hiện Phố ông đồ và khu trò chơi dân gian phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân khi đến tham quan tại Đường hoa Xuân 2024.

3.  Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố:

a) Tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

b) Phối hợp Phòng Nội vụ tham mưu UBND thành phố Quyết định thành lập Ban Tổ chức - Quản lý, Tổ tư vấn mỹ thuật công trình đường hoa Nguyễn Văn Trị năm 2024.

c) Chịu trách nhiệm chung trong công tác tổ chức các hoạt động của đường hoa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Theo dõi, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị, phường, xã thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch đã phân công đảm bảo kịp tiến độ đề ra.

d) Chịu trách nhiệm chỉ đạo và thực hiện công tác tuyên truyền về đường hoa trên địa bàn thành phố. Phối hợp thực hiện hệ thống loa phát thanh, hoàn thành biên soạn nội dung thu âm về hoạt động đường hoa Nguyễn Văn Trị Xuân Giáp Thìn 2024.

e) Có phương án khảo sát việc bố trí vị trí các điểm giữ xe phục vụ du khách và đại biểu tham quan và dự lễ tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.

g) Phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội đường phố.

h) Phối hợp với Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ liên quan đến chuyên môn ngành tại lễ khai mạc và các chương trình lễ hội.

i) Tham mưu UBND thành phố ban hành lịch trực đường hoa của các đơn vị.

k) Tổng hợp tất cả kinh phí phục vụ cho hoạt động của đường hoa, đề xuất UBND thành phố phê duyệt. Thực hiện thanh quyết toán đúng quy định.

4.  Công an thành phố:

a) Chủ trì, phối hợp Ban Chỉ huy quân sự thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian tổ chức và đề xuất phương án chốt chặn các tuyến đường không cho xe lưu thông vào khu vực tổ chức đường hoa và Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

b) Hỗ trợ về công tác bảo vệ an ninh trật tự trong suốt quá trình thi công của đường hoa.

c) Phối hợp các đơn vị liên, phối hợp, hỗ trợ UBND các phường: Hòa Bình và Thanh Bình tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự. Ngăn ngừa, cảnh giác, xử lý tình trạng móc túi, cướp giật, trộm cắp đảm bảo ANTT tại khu vực đường hoa Nguyễn Văn Trị

d) Có phương án cứu nạn, cứu hộ về đường bộ, đường thủy, bảo đảm an toàn cho người dân khi đến tham quan.

e) Có sơ đồ tổng thể, sơ đồ chi tiết bảo đảm tất cả các phương án, có lối thoát hiểm cho các bãi xe và lối đi thuận tiện cho xe phòng cháy chữa cháy, xe cứu thương làm nhiệm vụ... tính toán những phương án có thể xảy ra để có biện pháp xử lý tình huống tốt nhất.

f) Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại đường hoa Nguyễn Văn Trị, kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các hộ buôn bán, khu vực nhà dân và các gian hàng ẩm thực; bố trí 02 xe cứu hỏa vào ngày Khai mạc và đêm giao thừa, kiểm tra các hộ buôn bán Gas, đảm bảo không tồn Gas, hóa chất, kiểm tra cây xăng lân cận trong khu vực yêu cầu dừng buôn bán trong đêm giao thừa.

5.   Ban Chỉ huy quân sự thành phố:

Cử lực lượng phối hợp và thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch của Công an thành phố trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại đường hoa trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của đường hoa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

6.  Phòng Tài chính – Kế hoạch:

a)  Hướng dẫn, triển khai hồ sơ các bước công tác tổ chức đường hoa theo quy định.

b)  Cấp phát, thanh quyết toán kinh phí kịp thời từ nguồn ngân sách theo đúng quy định.

c)   Kiểm tra xử lý về giá giữ xe đảm bảo theo quy định tài chính, phối hợp UBND các phường: Hòa Bình, Thanh Bình cho thực hiện cam kết về giá giữ xe ban đêm và ngày theo quy định.

7.   Phòng Tài nguyên và Môi trường:

Xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại khu vực đường hoa Nguyễn Văn Trị.

8.   Phòng Quản lý đô thị:

a)   Triển khai thực hiện và chỉ đạo Ban Quản lý Công viên Nguyễn Văn Trị tạo điều kiện về mặt bằng công viên, nguồn nước (lắp thêm đồng hồ nước), nguồn điện để đơn vị thi công đảm bảo cho công tác trang trí đường hoa và các hoạt động được tổ chức tại đường hoa.

b)  Rà soát, nâng cấp, chỉnh trang lại vỉa hè, đường đi, bó vỉa cho đồng bộ, kiểm tra hệ thống điện, thoát nước tại khu vực đường Nguyễn Văn Trị.

d)   Phối hợp chỉ đạo Ban quản lý công viên rà soát hệ thống nước máy tại khu vực công viên để cung cấp nguồn nước sạch tưới hoa xuyên suốt thời gian tổ chức lễ hội.

d)  Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin lên sơ đồ tổng thể hoạt động toàn tuyến đường hoa Nguyễn Văn Trị năm 2024 và hỗ trợ giám sát, nghiệm thu các hạng mục công trình thi công đường hoa.

đ) Tham mưu chỉ đạo UBND các phường Hòa Bình, Thanh Bình xử lý các tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Văn Trị.

9.   Phòng Kinh tế thành phố:

Phối hợp với Ban Quản lý chợ Biên Hòa, Công an thành phố, UBND các phường: Thanh Bình, Hòa Bình giải tỏa việc lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và sắp xếp trật tự các hộ kinh doanh cho nề nếp tại khu vực Chợ Biên Hòa và tuyến đường Nguyễn Văn Trị.

10.  Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế thành phố:

a)  Chịu trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn các hộ kinh doanh quanh khu vực và các gian hàng bán thức ăn tại khu vực tổ chức đường hoa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

b)  Thành lập Tổ công tác cấp cứu trực trong suốt thời gian tổ chức hoạt động của đường hoa; chú ý đảm bảo xe cứu thương trong ngày Khai mạc và đêm giao thừa.

11.   Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố:

Chỉ đạo các trường học xung quanh khu vực tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị hỗ trợ địa điểm giữ xe và điểm đặt Ban Quản lý đường hoa tại trường tiểu học Nguyễn Khắc Hiếu.

12.   Phòng Nội vụ thành phố:

a) Chủ trì, kiểm tra việc trực đường hoa theo lịch của các đơn vị được phân công; tham mưu UBND thành phố có văn bản biểu dương các đơn vị thực hiện tốt và phê bình đối với các đơn vị không chấp hành.

b) Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin trong việc tham mưu quyết định thành lập Ban Tổ chức - Quản lý đường hoa Nguyễn Văn Trị năm 2024.

c) Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng cho các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị năm 2024.

13.   Điện lực Biên Hòa:

a) Xây dựng phương án riêng bảo đảm nguồn điện cho toàn bộ hoạt động của đường hoa Nguyễn Văn Trị Tết Nguyên Đán 2024; phối hợp Phòng b) Quản lý đô thị tính toán nguồn điện sử dụng, nếu cần thiết tăng cường máy dự phòng.

Phối hợp với đơn vị thi công đề nghị cung cấp công suất cần sử dụng của đường hoa để có phương án phân bổ điện năng tiêu thụ.

14.   Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố:

a) Chịu trách nhiệm phụ trách các hoạt động tổ chức biểu diễn Lân - Sư - Rồng và thống nhất các nội dung phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức giải đua thuyền truyền thống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chi tiết trong các ngày hoạt động của đường hoa và thiết kế sân khấu tại khu vực trung tâm tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc.

b) Thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan: hộp đèn, panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, xe cổ động...

Xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ hàng đêm phục vụ xuyên suốt thời gian diễn ra hoạt động đường hoa. Xây dựng kịch bản chương trình Lễ Khai mạc đường hoa, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thực hiện chương trình văn hóa, văn nghệ đêm giao thừa.

c) Tham mưu bài phát biểu cho lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố tại lễ khai mạc và bế mạc đường hoa Nguyễn Văn Trị.

d) Xây dựng kế hoạch tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo Xuân, sách, truyện thiếu tạo điều kiện cho người dân đến tham quan và đọc sách báo, tiếp tục phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố.

e) Xây dựng đĩa CD tuyên truyền Đường hoa. Chịu trách nhiệm thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa đài thành phố và phường, xã các thông tin chính thức về thời gian, nội dung, địa điểm tổ chức, các hoạt động của đường hoa Nguyễn Văn Trị Tết Nguyên Đán 2024.

f) Chủ động liên hệ, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai để truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc.

g) Phân công cán bộ cơ quan trực vận hành hệ thống phát thanh tuyên truyền về đường hoa Nguyễn Văn Trị trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

15.   UBND các phường: Hòa Bình và Thanh Bình:

a) UBND phường Hòa Bình:

Hướng dẫn Ban Quản lý đình Tân Lân treo cờ, chỉnh trang sạch, đẹp di tích, tạo điều kiện để nhân dân đến tham quan đường hoa Nguyễn Văn Trị - Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

- Phối hợp với Công an thành phố tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường phụ trách.

- Phối hợp với Ban Quản lý Chợ Biên Hòa xử lý tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường và vệ sinh sạch đẹp xung quanh khu vực Chợ. Tăng cường công tác kiểm tra việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè làm ảnh hưởng đến mỹ quan của đường hoa.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân kinh doanh thực hiện việc chỉnh trang lại mặt tiền nhà nhằm tạo sự hài hòa, mỹ quan của Phố đi bộ và đường hoa Nguyễn Văn Trị.

- Triển khai di dời các điểm bán hàng rong và thức ăn nhanh ra khỏi khu vực tổ chức đường hoa để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui chơi giải trí phục vụ cho công tác tổ chức chung của đường hoa.

- Triển khai việc niêm yết giá giữ xe đúng quy định tại các điểm giữ xe trên địa bàn.

- Thành lập chốt trực xuyên suốt 24/24 tại khu vực cổng chào đường hoa (chân cầu Hóa An) kể từ ngày chuyển hoa về tập kết thi công đến khi bế mạc đường hoa.

b) UBND phường Thanh Bình:

Phối hợp với Ban Quản lý Chợ Biên Hòa xử lý tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường và vệ sinh sạch đẹp xung quanh khu vực Chợ.

- Vận động các hộ dân trên địa bàn treo cờ Tổ quốc, trang trí đèn hoa góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên toàn địa bàn và khu vực tổ chức.

- Tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và lễ hội trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng bói toán và ăn xin trên địa bàn.

- Hỗ trợ công tác an ninh trật tự trong quá trình thi công và hoạt động của đường hoa.

- Triển khai di dời các điểm bán hàng rong và thức ăn nhanh ra khỏi khu vực tổ chức đường hoa để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui chơi giải trí phục vụ cho công tác tổ chức chung của đường hoa.

- Triển khai việc niêm yết giá giữ xe đúng quy định tại các điểm giữ xe trên địa.

- Tăng cường công tác kiểm tra việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè vào buổi sáng phía công viên (trước khu vực Chợ Biên Hòa) làm ảnh hưởng đến mỹ quan của đường hoa.

- Thành lập chốt trực xuyên suốt 24/24 tại khu vực công viên Nguyễn Văn Trị (trước cổng Chợ Biên Hòa) kể từ ngày chuyển hoa về tập kết thi công đến khi bế mạc đường hoa.

16.    Đề nghị Công ty cổ phần Môi trường Sonadezi:

a) Bố trí thu gom rác thải, các thùng rác, các nhà vệ sinh công cộng đảm bảo mỹ quan tại khu vực tổ chức đường hoa; xây dựng phương án xử lý rác đúng thời gian, đảm bảo trên đường hoa không có rác và dọn vệ sinh hàng đêm sau giờ hoạt động.

b) Hỗ trợ lực lượng tham gia bảo vệ trong khuôn viên của Công viên Nguyễn Văn Trị tại các khu vực trang trí đường hoa.

c) Liên hệ với Công ty cấp thoát nước thành phố Biên Hòa lắp đặt đồng hồ nước để có nguồn nước sạch chăm sóc hoa.

d) Chỉnh trang, chăm sóc, cắt tỉa hoa và cây xanh trong công viên.

e) Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn chăm sóc, phun tưới cây cỏ và các tiểu cảnh hoa thuộc không gian công viên được trưng dụng làm không gian hoa.

f) Đảm bảo trang bị đủ nhà vệ sinh di động để phục vụ nhân dân đến tham quan và vui chơi tại đường hoa.

g) Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị đề xuất vị trí xây nhà vệ sinh công cộng cố định, kiên cố để phục vụ người dân tại công viên Nguyễn Văn Trị.

17.   Trung tâm Dịch vụ công ích thành phố:

a) Chỉ đạo Ban Quản lý Chợ Biên Hòa tăng cường lực lượng hỗ trợ tham gia bảo vệ tại các khu vực trang trí đường hoa đối diện Chợ.

b) Phối hợp với Đội CSGT-CSTT Công an thành phố và UBND các phường: Thanh Bình và Hòa Bình tăng cường công tác kiểm tra việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường và vỉa hè vào buổi sáng trước khu vực Chợ Biên Hòa làm ảnh hưởng đến mỹ quan của đường hoa.

c) Đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong toàn khu vực thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị.

18.   Đề nghị Tổ Tư vấn Mỹ thuật công trình đường hoa:

a) Góp ý, tư vấn về ý tưởng, chủ đề, nội dung, hình thức, chất lượng mỹ thuật công trình đường hoa.

b) Thẩm định, đánh giá về ý tưởng, nội dung, hình thức và chất lượng mỹ thuật công trình đường hoa.

Trên đây là kế hoạch Tổ chức đường hoa Nguyễn Văn Trị nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời, thường xuyên báo cáo tiến độ các nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch theo quy định.

Đính kèm văn bản:

13486-KH-23 (1).pdf

Minh Hồng

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​