Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa những giá trị tốt đẹp từ Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 2008, qua 15 năm thực hiện đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã kết nối, làm nhịp cầu nhân ái cho rất nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hoàn cảnh gia đình chị Vy

Có lẽ không nỗi đau nào hơn khi một gia đình có 5 thành viên thì có đến 3 thành viên bị bệnh nặng. Đó là gia đình chị Nguyễn Trần Khánh Vy ngụ ở khu phố 2 P. An Bình, TP. Biên Hòa. Sinh 3 người con thì chị Vy có 2 người bị bệnh thiểu năng bẩm sinh. Nỗi đau chưa dừng lại, cách đây 1 năm, chồng chị người trụ cột chính trong gia đình lại phát hiện bị bệnh ung thư với u ác tính. Cuộc sống tột cùng khó khăn, cả gia đình phải ở nhờ nhà người thân để điều trị bệnh. Biết được hoàn cảnh, Hội Chữ thập đỏ P. An Bình đã kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ gia đình chị Vy mỗi tháng 1 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Chị Nguyễn Trần Khánh Vy, người dân P. An Bình chia sẻ:Nhà khó khăn lắm chị, em vừa trông 2 con vừa bán lặt vặt ở nhà kiến đồng vô đồng ra, chồng em bị ung thư vậy đang xạ trị đâu đi làm nỗi. Gần 1 năm nay, phường cũng cho gia đình em mỗi tháng 1 triệu đồng cũng đỡ phần nào lo thuốc thang cho 2 đứa nhỏ. Giờ em mong muốn con em có được sự hỗ trợ để cho cháu có điều kiện đi tập vật lý trị liệu cho 2 bé để hy vọng sau này có thể tự chăm sóc cho bản thân mình "

Khi thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" thì việc chăm lo đến các đối tượng cần giúp đỡ cũng được thực hiện bài bản, sâu rộng và có chất lượng hơn. Do đó, mỗi địa phương là một đặc thù riêng trong việc vận động, kết nối và rà soát chăm lo thường xuyên cho đúng các đối tượng thật sự cần giúp đỡ.

ông Lưu Thế Xuyên

 Ông Lưu Thế Xuyền – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ P. Tân Mai cho biết:“Đối với Hội Chữ thập đỏ cơ sở phường thì hiện đang thực hiện hỗ trợ cho 6 địa chỉ nhân đạo, đa phần là có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bệnh nan y, chạy thận,….Để mang tính bền vững chúng tôi đã làm cầu nối cùng các mạnh thường quân trực tiếp khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể để có sự hỗ trợ dài lâu và hiện mỗi địa chỉ nhân đạo được giúp đỡ 500 ngàn đồng/1 tháng và gạo,…"

Tính đến nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố và cơ sở đã vận động được 115 tổ chức, cá nhân giúp đỡ thường xuyên cho 84 địa chỉ đặc biệt khó khăn ở các phường xã với mức hỗ trợ mỗi tháng từ 400 đến 1 triệu đồng tùy hoàn cảnh. Riêng trong năm 2023 đã hỗ trợ cho hơn 1.600 lượt hộ với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Nhờ sự trợ giúp này mà nhiều gia đình đã đỡ khó khăn hơn và từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Ông Đinh Văn Hùng

Ông Đinh Văn Hùng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Biên Hòa cho biết: Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tiếp tục được triển khai sâu rộng trên tinh thần đổi mới, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ với địa chỉ nhân đạo cụ thể. Cố gắng thực hiện thêm nhiều mô hình nhân đạo khác để hỗ trợ người khó khăn đang cần giúp đỡ, bởi do ảnh hưởng kinh tế chung mà nhu cầu cần hỗ trợ cũng rất nhiều, nhất là đối tượng người lao động ngoại tỉnh vào,…"

Có thể nói, với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", qua đó không chỉ thể hiện được vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, trợ giúp các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn của cấp hội Chữ thập đỏ mà còn lan tỏa, khơi gợi, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau".

Xuân Nương_ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​