Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ tại địa phương có đông công nhân lao động

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ như: tăng trưởng chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng miễn dịch của trẻ. Thiếu hụt Vitamin A sẽ làm trẻ chậm lớn, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, khô mắt và nặng hơn là dẫn tới hậu quả mù loà. Do đó, việc cho trẻ uống Vitamin A theo đúng định kỳ, đảm bảo liều lượng và an toàn là điều rất cần thiết.

Bác sĩ khám sàng lọc cho trẻ

Bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe trẻ

Tại phường Hóa An, địa phương có đông công nhân lao động sinh sống và làm việc. Nhờ tuyên truyền về tầm quan trọng của Vitamin A đối với sức khỏe của trẻ em nên nhận thức của người dân đã được nâng cao. Qua ghi nhận, ngay từ sáng sớm nhiều trẻ đã được đưa đến Trạm y tế để được uống Vitamin A trong chiến dịch vòng 2 năm nay. Các hoạt động tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cũng đã được truyền thông để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và phòng, chống thiếu hụt vi chất dinh dưỡng. Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy rất vui mừng. Anh Phạm Thanh Danh - Người dân phường Hóa An, TP.Biên Hòa cho biết:“Tôi có 2 đứa con đều mang đến đây để uống Vitamin A. Nhờ đó mà các cháu phát triển rất tốt, mắt sáng và lanh lợi. Tôi thấy chương trình uống Vitamin A này rất là hay và ý nghĩa cho con em Biên Hòa ."

Còn chị Nguyễn Ngô Phương Trâm - Người dân phường Hóa An, TP.Biên Hòa cũng bày tỏ: “Chương trình uống Vitamin A này rất cần thiết đối với trẻ em, nhất là trẻ nhỏ chưa có sức đề kháng nhiều thì bổ sung thêm Vitamin theo chương trình của quốc gia. Và khi đến Trạm y tế cho bé uống, thì em luôn được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc và chế độ ăn uống cho bé, theo đó em về nhà áp dụng cho bé ăn ngoan, ngủ ngoan hơn."

Trẻ từ 06 - 11 tháng sẽ được uống liều 100.000UI. Trẻ từ 12 - 35 tháng sẽ được uống liều 200.000UI. Bên cạnh việc tổ chức điểm uống hợp lý phù hợp với tình hình địa phương để thuận tiện phụ huynh đưa trẻ đến uống; các trẻ đều được cân đo, khám sàng lọc và phân loại theo từng nhóm tuổi để đảm bảo trẻ trong độ tuổi quy định được uống đầy đủ, an toàn và đúng liều lượng. Bác sĩ Trần Thị Hoàng Yến – Trưởng Trạm Y tế phường Hóa An, TP.Biên Hòa cho biết:“Phường Hóa An có 950 trẻ từ 6 -36 tháng, Trạm y tế đã thực hiện các kênh truyền thông để cho mọi người dân biết đưa trẻ ra uống Vitamin A. Ngoài 2 ngày chính là 01 và 02/12 theo lịch, Trạm y tế có tổ chức từ ngày 03 đến ngày 10/12 sẽ uống vét để tạo điều kiện cho công nhân đưa con ra uống. Trạm y tế cũng đã thực hiện đúng quy trình quy định trong vấn đề cho trẻ uống Vitamin A."

Dự kiến Biên Hòa có số trẻ được uống Vitamin A đợt này là hơn 43.000 trẻ, trong đó trẻ từ 06 -11 tháng hơn 7.200 trẻ, trẻ từ 12 - 35 tháng gần 36.000 trẻ. Ngoài chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao được tổ chức định kỳ hàng năm trong 3 năm đầu đời của trẻ, thì các phụ huynh cần chú trọng thêm nguồn thực phẩm vào các bữa ăn cho trẻ hàng ngày để đáp ứng nhu cầu phát triển về thể chất của trẻ một cách toàn diện.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​