Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội. Hoạt động này, ngày càng đi vào chiều sâu, cụ thể hơn, chặt chẽ hơn, phát huy hiệu quả thiết thực. Vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên ngày càng được khẳng định, phát huy trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa!

Để phát huy hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội ở cơ sở, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các phường, xã ở TP. Biên Hòa luôn tăng cường phối hợp thực hiện dựa trên những đặc thù của từng địa phương, chú trọng các nội dung, vấn đề giám sát mà cử tri quan tâm như: việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm; các khoản thu, nộp, sử dụng của các trường học; giám sát công tác quản lý và sử dụng vỉa hè, lòng đường trên địa bàn các phường, xã,…

Bà Vương Thị Hảo

Bà Vương Thị Hảo- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa: “Đối với địa phương chúng tôi năm nay có 2 nội dung mà người dân quan tâm nhiều đã được Mặt trận giám sát như là: Công tác phân loại rác tại nguồn và giám sát các công trình dân sinh ở khu phố,..từ đó cũng làm rõ thêm được 1 số vấn đề và người dân cũng đã nắm bắt các quy trình và nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường,…"

Ông Ngô Minh Hải

Ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa: “Đặc thù của Phường Long Bình Tân thì có rất nhiều công trình dự án đã và đang triển khai xây dựng do đó cùng với công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định Nhà nước thì Mặt trận cũng chú trọng công tác giám sát trong quá trình thực hiện để phát hiện và đề xuất kịp thời. Nhìn chung, thời gian qua, thực hiện chỉnh trang đô thị tại địa phương từng bước được nâng cao"

Hàng năm, Ủy ban Mặt trận thành phố đều tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ và thành viên Mặt trận cấp cơ sở, hướng dẫn cách thức tổ chức thực hiện và kỹ năng, nghiệp vụ công tác giám sát, phản biện của Mặt trận,…Tính đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp TP. Biên Hòa đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị và ngành chức năng thực hiện hơn 200 cuộc giám sát và phản biện xã hội với các nội dung về Phòng cháy chữa cháy; công tác phân loại rác tại nguồn; vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác hỗ trợ, chăm lo cho người có công với cách mạng; đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội,…Qua đó, Mặt trận thành phố và cơ sở đã kịp thời đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền và các đơn vị được giám sát có sự điều chỉnh, khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế đã nêu ra sau giám sát.

Ông Nho Văn Lịch

Ông Nho Văn Lịch – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN TP. Biên Hòa: “Đặc biệt là các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân để làm sao thông qua giám sát, phản biện xã hội giúp các đơn vị, ngành chức năng thực hiện đúng các yêu cầu về nhiệm vụ đã đề ra đồng thời có những kiến nghị đề xuất cơ quan chức năng để có những chỉ đạo xử lý những vấn đề còn tồn tại để xây dựng và thực hiện đúng hơn, khả thi hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội,.."

Từ hiệu quả của công tác giám sát, phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ TP. Biên Hòa  và các tổ chức thành viên đang thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, thể hiện rõ bản lĩnh, trách nhiệm của những người làm công tác Mặt trận trong việc tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​