Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khai mạc "Hội xuân Biên Hoà - Tết cho mọi nhà" và "Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét và trang trí mâm ngũ quả năm 2024"

Ngày 02/02/2024, UBND thành phố Biên Hoà đã long trọng tổ chức Chương trình Khai mạc "Hội xuân Biên Hoà - Tết cho mọi nhà" và "Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét và trang trí mâm ngũ quả năm 2024" tại công viên Biên Hùng. Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động thiết thực mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; góp phần hiện thực hoá Kế hoạch phát triển tiềm năng du lịch trên địa bàn thành phố Biên Hòa.



Tham dự Chương trình có các đồng chí: TS. Trần Quang Toại- Chủ tịch hội Khoa học lịch sử tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Xuân Thanh- Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hoà; Ngô Thị Trâm, Thành uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Võ Thị Huỳnh Mai- Thành uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin TP; và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Thành uỷ, các Phòng, Ban, đơn vị thuộc HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố; đại diện các phường, xã; cùng sự tham gia tranh tài của 36 đội đến từ các phường, xã, trường học trên địa bàn thành phố Biên Hoà; cũng như đông đảo khán giả là nhân dân trên địa bàn thành phố và địa phương bạn.


Chương trình "Hội xuân Biên Hoà - Tết cho mọi nhà" và "Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét và trang trí mâm ngũ quả năm 2024" nói chung và các cuộc thi trong chương trình nói riêng đã tích cực phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của nhân dân thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận nhân dịp đầu xuân mới. Qua đó, chuỗi hoạt động góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của ngày Tết Việt và những thành tựu đã đạt được của thành phố trong thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Các đội thi tham gia tranh tài gói và nấu bánh chưng, bánh tét; trang trí mâm ngũ quả, bàn thờ gia tiên; cùng các khán giả thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ trong buổi Khai mạc với tinh thần vui tươi, lạc quan sau một năm tích cực lao động, đóng góp vào thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố.




Phát biểu chỉ đạo tại lễ Khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh- Thành uỷ viên, PCT. UBND thành phố khẳng định: "Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt; góp phần khẳng định bề dày lịch sử văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai nói riêng".

TS. Trần Quang Toại- Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi "gói bánh chưng, bánh tét và trang trí mâm ngũ quả" chia sẻ: "Gian bếp là ko gian có giá trị quan trọng nhất trong văn hóa gia đình và xã hội Việt Nam. Vì vậy, việc thành phố tổ chức Hội thi có đề tài ẩm thực là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần bảo tồn, phát huy văn hoá ẩm thực truyền thống và văn hoá gia đình Việt Nam".

Hiếu Anh

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​