Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
1.000 món ăn chay ngày Rằm Tháng Giêng

“Lễ phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng", rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu, được coi trọng nhất trong các ngày rằm. Nhiều gia đình thường lên chùa cầu an, thắp hương, ăn chay mong một năm mới an lành, may mắn. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại các chợ truyền thống, điểm bán lẻ đã tăng cường kinh doanh thực phẩm chay thiết yếu và đặc biệt hơn khi có mô hình Buffet chay với hơn 1.000 món. Ghi nhận tại TP Biên Hòa.


Từ sau Tết Nguyên đán, các mặt hàng rau, củ rất đa dạng để phục vụ nhu cầu ăn chay trong tháng Giêng của người dân, các mặt hàng trái cây, hoa tươi cũng tăng nguồn cung so với ngày thường. Các quán ăn, cửa hàng đều tăng cường số lượng món để tạo thêm sự đa dạng phục vụ người dân. Cụ thể, tại siêu thị Coopmart Biên Hòa, hằng tháng định kỳ mùng 1 và 15 âm lịch, đều tổ chức kinh doanh với hơn 20 món buffet chay, dịp Rằm Tháng giêng năm nay đã tăng cường lên 1.000 món.

Ông Lê Văn Thời - Người dân Phường Tân Hạnh (TP Biên Hòa):“Ở đây tôi tham gia được 4 lần rồi, thường xuyên thì không thường xuyên nhưng có những dịp đi mua hàng ngày đó cũng ăn, món ăn trình bày dồi dào đầy đủ, phù hợp với người ăn chay. Giá cả thì phù hợp "

Tiệc buffet thường chú trọng đầu tư là các món thanh đạm như rau, củ, quả, súp, cơm trắng, đậu hủ, salad, khoai, trái cây… Nguyên vật liệu được hướng đến là sạch, tươi, có xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm và được sử dụng tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.

Bà Hồ Thị Điệp - Người dân phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa):“Tháng ăn chay 4 ngày, ăn chay khỏe về sức khỏe và mình cũng lớn tuổi rồi, mình ăn chay như thanh lọc cơ thể của mình, đồ ăn trưng bày đẹp, giá cả cũng hợp lý, rẻ."

Hiện nay, giá vé được áp dụng là 49.000đ mỗi người, qua đánh giá, đây được xem là mức giá hợp lý, phù hợp vơi nhu cầu và kinh tế của người tiêu dùng. Các món chay tại tiệc buffet sẽ được thay đổi để tạo sự đa dạng, phong phú và thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.


Ông Trang Phúc - Đại diện Siêu thị Coopmart Biên Hòa:“Nhận biết được nhu cầu ăn chay của khách hàng tại địa bàn siêu thị và địa bàn TP Biên Hòa rất cần thiết, nhất là vào ngày mùng 1 và ngày rằm hằng tháng. Tháng 9 năm 2022, siêu thị đã chọn tiệc buffet chay này và được sự ủng hộ của khách hàng khá đông. Hằng tháng người ta cũng chờ mong ngày này để tham dự."

Với xu hướng phát triển của nền công nghiệp hiện đại, ngày càng nhiều mô hình kinh doanh ý nghĩa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ở thành phố Biên Hòa, mô hình buffet chay đã phát triển ở một số nhà hàng hoặc chương trình ăn chay miễn phí ở các chùa, cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố. Ăn chay không những giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn chay vào các dịp lễ lớn như Rằm Tháng giêng hay mùa lễ vu lan còn mang ý nghĩa lớn hơn là mong sức khỏe và bình an.

Thùy Anh _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​