Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đặc sắc Đêm thơ Nguyên Tiêu Biên Hòa năm 2024

Tối ngày 23-02-2024 (tức 14 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại công viên Biên Hùng, UBND thành phố Biên Hòa đã long trọng tổ chức chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu Biên Hòa 2024. Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; đồng thời góp phần khẳng định, tôn vinh các tác phẩm thi ca gắn liền với vùng đất, con người Biên Hòa – Đồng Nai xuyên suốt 325 năm hình thành và phát triển.

​​

Lãnh đạo tỉnh và thành phố tham dự Đêm thơ

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: đ/c Quản Minh Cường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; đ/c Nguyễn Sơn Hùng- Tỉnh ủy viên (TUV), Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Lê Thị Ngọc Loan- TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; đ/c Hồ Văn Nam- TUV, Bí thư Thành ủy Biên Hòa; đ/c Nguyễn Xuân Thanh- Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Đêm thơ; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố; đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các phòng, ban, đơn vị của thành phố.

Với sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng tại không gian mở của công viên Biên Hùng, Đêm thơ Biên Hòa đã thu hút đông đảo khán giả là người yêu thơ và du khách đến hưởng ứng, tham gia.


PGS.TS Huỳnh Văn Tới và MC Tiểu Tuyết dẫn chương trình

Sau nghi thức khai mạc và thả thơ – đèn hoa, với sự dẫn dắt hấp dẫn của diễn giả, PGS.TS Huỳnh Văn Tới- Chi hội Trưởng chi hội Văn nghệ dân gian Đồng Nai và MC Tiểu Tuyết, khán giả được thưởng thức các tiết mục diễn ngâm đặc sắc những sáng tác của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ- người chiến sĩ – nhà thơ cách mạng từng gắn bó máu thịt với mảnh đất Biên Hòa – Đồng Nai, nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông. Đồng thời, mảng đề tài thơ tại chương trình năm nay có sự mở rộng khi lồng ghép diễn ngâm một số tác phẩm về tình yêu đôi lứa nhân dịp ngày lễ tình nhân 14/02. Ngoài ra, khán giả còn được tham gia trò chơi rút thăm “May mắn Nguyên Tiêu", thưởng thức ẩm thực “Chè Rằm dân gian" và tham gia hoạt động tặng chữ thư pháp của ông đồ tại công viên Biên Hùng.


Các đại biểu thực hiện nghi thức thả thơ

Tuy đây mới là lần thứ hai Đêm thơ Nguyên Tiêu được UBND thành phố Biên Hòa tổ chức, nhưng sự đổi mới trên cho thấy thành phố đang ngày càng chú trọng phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng, phong phú và có chiều sâu, thiết thực cho người dân. Qua đó, Đêm thơ cũng góp phần tôn vinh và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thi ca Việt Nam đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ khi đứng giữa các trào lưu văn hóa, giải trí ngoại nhập đang ngày càng khó kiểm soát và chọn lọc hiện nay.

 ​
Đông đảo khán giả tham dự chương trình 

Phát biểu khai mạc Đêm thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh nhấn mạnh: “Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài thơ 'Nguyên Tiêu' nổi tiếng đã được chọn làm Ngày Thơ Việt Nam từ năm 2003. Đêm thơ năm nay tiếp nối chuỗi sự kiện chào mừng 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai và kỷ niệm các ngày lễ lớn, đồng thời cũng góp phần giới thiệu văn hóa, con người Biên Hòa, Đồng Nai đến bạn bè khu vực, trong và ngoài nước. Từ đó, thúc đẩy phong trào sáng tác thơ ca quần chúng, nâng cao thị hiếu thẩm mỹ của Nhân dân trên địa bàn thành phố để góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Biên Hòa trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển toàn diện và bền vững".

Hiếu Anh

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​