Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những “bóng hồng” sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Trong số hơn 2.900 tân binh tỉnh Đồng Nai hăng hái chuẩn bị lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024, trong đó có những “bóng hồng" đã tình nguyện đăng ký nhập ngũ với tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng phụng sự cho Tổ quốc thân yêu.


Với ước mơ trở thành một nữ chiến sĩ công an nhân dân như các cô, các chị của mình, nữ tân binh Nguyễn Lê Hà Chi (sinh năm 2004) ngụ ở phường Hóa An, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Y Hà Nội, Hà Chi đã nộp đơn tình nguyện nhập ngũ để được tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân trong mùa tuyển quân năm 2024. Với thân hình nhỏ nhắn và tuổi còn rất trẻ nhưng Hà Chi lại có ước mơ thật lớn lao là góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trò chuyện cùng chúng tôi, nữ tân binh Nguyễn Lê Hà Chi- Phường Hóa An chia sẻ:  Vì rất thích nên em phải cố gắng để trở thành cô công an giỏi sau này, vào môi trường rèn luyện biết rằng khó khăn mà mình là nữ nên cần phải biết kiên trì, chịu khó thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ"

Còn với nữ tân binh Đặng Thị Thu Hà (sinh năm 2002), ngụ ở phường Long Bình Tân, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, có ông bà, cha mẹ đều công tác trong Quân đội, vì vậy ngay từ nhỏ Hà đã mang trong mình tình yêu với màu xanh áo lính, được làm quen với tác phong của môi trường quân đội. Và sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, cô gái trẻ Đặng Thị Thu Hà đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, với khát khao được trở thành người lính trẻ, để tiếp bước truyền thống cha ông của gia đình. Chia sẻ cùng chúng tôi, nữ tân binh Đặng Thị Thu Hà - Phường Long Bình Tân nói:Con mới tốt nghiệp xong nên đợt này con được trúng tuyển nên con cũng rất vui. Gần đến ngày nhập ngũ thì con cũng vừa vui vừa hồi hộp nhưng sẽ quyết tâm để thích nghi với môi trường mới. Cố gắng rèn luyện bản thân, trưởng thành hơn, trở thành một chiến sĩ giỏi để sau 2 năm con mong muốn mình được cống hiến lâu dài trong quân đội để tiếp nối truyền thống của gia đình"


Cùng với sự động viên của gia đình và đoàn thể các địa phương đã đến thăm và tặng quà trong những ngày qua đã tiếp thêm nghị lực, tinh thần quyết tâm cao để cùng vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi quân trường.  Bà Nguyễn Thị Loan – Mẹ nữ Nữ tân binh Đặng Thị Thu Hà, Phường Long Bình Tân bộc bạch: “ Gia đình thì cũng đã có truyền thống, hiện cháu trai đầu thì cũng đã nhập ngũ sau 2 năm hoàn thành thì cũng đã được làm việc tiếp trong đấy, còn chỉ có cháu Hà nhưng tôi cũng động viên con đi vì cháu cũng rất thích và môi trường quân đội rất nghiêm khắc và nề nếp giúp cháu sẽ trưởng thành hơn. Tôi nghĩ là bố mẹ cũng không lo mãi cho các con được nên phải cho các con đi ra nó va vấp với xã hội và vì cuộc sống sau này của bọn trẻ "

Cùng với hơn 500 chàng trai, 3 cô gái trẻ Tp. Biên Hòa sẽ hăng hái lên đường trong Ngày hội tòng quân 27 tháng 2 tới. Với họ, chặng đường sắp tới chắc chắn sẽ chắp thêm đôi cánh để có bản lĩnh, tự tin và nhiệt huyết hơn để làm được những điều mà bản thân mơ ước. Và những cô gái mảnh mai này sẽ sớm cứng cỏi, xứng đáng với truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​