Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thanh niên xung kích tình nguyện nhập ngũ

Khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, mang theo hoài bão thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và những lý tưởng đẹp của lớp thanh niên thời hiện đại, các tân binh của thành phố Biên Hòa đều phấn khởi, an tâm tư tưởng và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.


Tân binh Phạm Thành Nghĩa

Vậy là mơ ước được đứng vào hàng ngũ chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam của chàng tân binh trẻ Phạm Thành Nghĩa, sinh năm 2003 đã trở thành hiện thực. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng nên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nghĩa đã yêu màu xanh áo lính. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai ngành điện tử công nghiệp, Nghĩa luôn khát vọng được tham gia vào quân đội. Tại địa phương, anh là nhân tố tích cực trong các hoạt động, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đối với Nghĩa, ngày 30/12/2022 thực sự ý nghĩa trong cuộc đời vì đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, cùng với sự động viên, ủng hộ của gia đình, anh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tân binh Phạm Thành Nghĩa bộc bạch: “Tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, là một thanh niên được sống, học tập và lao động trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, em nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ của mỗi thanh niên. Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, gia đình rất vui và hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, có tư tưởng chính trị vững vàng, trở thành người mạnh mẽ, bản lĩnh hơn và có thêm hành trang bước vào cuộc sống. Em sẽ chấp hành tốt các quy định, kỷ luật quân đội, ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú trong quân đội, làm rạng danh quê hương phường Thống Nhất giàu đẹp và anh hùng."


Tân binh Lê Minh Đức

Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay, không chỉ có Phạm Thành Nghĩa mà chàng thanh niên trẻ Lê Minh Đức, sinh năm 2005 cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ tham gia nghĩa vụ công an nhân dân để thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với non sông, đất nước. Tân binh Lê Minh Đức bày tỏ: “Môi trường quân đội hay môi trường công an nhân dân đều là trường học lớn để em có điều kiện học tập, rèn luyện, phát huy năng lực, hiểu thêm về tinh thần đoàn kết, tình đồng chí, đồng đội và có thêm những người bạn mới cùng chí hướng. Em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một chiến sĩ tốt, công dân có ích cho xã hội, cho đất nước."

Để nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Thống Nhất đã triển khai thực hiện nghiêm việc đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; phân loại, xét duyệt chặt chẽ ngay từ cơ sở; tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định; thực hiện chu đáo các hoạt động giao lưu, gặp mặt, động viên, tổ chức “Lễ giao quân năm 2024" và trao quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhìn chung, chất lượng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đã được nâng lên mọi mặt về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, sức khỏe. Bà Đỗ Thị Thùy Trang - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Thống Nhất cho biết: “Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường luôn quan tâm, chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội. Sau khi tổ chức giao quân, địa phương sẽ xây dựng kế hoạch đến thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới, giúp các thanh niên yên tâm rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ, tạo tiền đề, động lực cho công tác tuyển quân những năm tiếp theo."

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, các tân binh đều háo hức lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Với những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp được cống hiến sức trẻ, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của người thanh niên, thật sự đáng trân trọng. Tin tưởng rằng, các tân binh sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng học tập, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trở thành công dân có ích cho xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu, góp phần trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​