Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Áo dài – Nét đẹp văn hóa truyền thống của Phụ nữ Việt Nam

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử, chiếc áo dài Việt Nam vẫn luôn tồn tại theo dòng thời gian đã trở thành một phần tất yếu trong phong cách thời trang của phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn hy sinh, là hậu phương vững chắc để hỗ trợ tinh thần cho nước nhà hội nhập và phát triển. Ghi nhận của PV tại Tp. Biên Hòa!


Hưởng ứng chuỗi sự kiện trong tháng 3 nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam", cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cũng đã tự hào mặc trang phục truyền thống áo dài đến cơ quan, công sở làm việc cũng như khi tham gia các sự kiện, hội họp của Tuần lễ Áo dài" năm 2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024.

Bà Mạc Thị Thoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ P. Tân Phong, Tp. Biên Hòa: “Khi mặc áo dài thì tôi rất hãnh diện vì mình là phụ nữ VN, trang phục truyền thống này rất trang nhã, lịch sự và mềm mại toát lên được vẻ đẹp tâm hồn và hình thể của người phụ nữ, do đó áo dài không chỉ dành mặc trong lễ hội mà được mặc phổ biến hơn từ việc đi làm, đi học,…"

Bà Ngô Thị Phước Bình - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Chúng tôi phát động rộng rãi trong hội viên và quần chúng phụ nữ về tuần lễ áo dài để góp phần lan tỏa giá trị truyền thống, đặc biệt chị em phụ nữ còn tích cực tham gia hội thi ảnh áo dài online với hàng ngàn tấm ảnh áo dài đã được gửi trên trang web của tỉnh Hội phụ nữ"


Khác với kimono (Nhật bản), hanbok (Hàn Quốc) chỉ có thể xuất hiện trong các nghi lễ, lễ hội, sự kiện trang trọng, áo dài Việt Nam có thể sử dụng cả với tư cách lễ phục và thường phục. Điều đó thể hiện tính linh hoạt, năng động, dễ hội nhập của áo dài Việt Nam trong đời sống. Để tiếp tục lan tỏa chiếc áo dài truyền thống, ngoài việc hưởng ứng tuần lễ áo dài, Hội phụ nữ thành phố và cơ sở còn có nhiều hoạt động như: hội thi duyên dáng áo dài; trao tặng áo dài cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn,…

Bà Võ Thị Hồng Mãi – Hội viên phụ nữ P. Tam Hiệp, TP. Biên Hòa: “ Điểm đặc biệt của áo dài Vn là từng lứa tuổi, hình dáng nào khi mặc vào cũng toát lên vẻ đẹp, do đó các vị khách quốc tế khi đến VN cũng rất thich mặc trang phục áo dài và cả việc mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè rất vinh dự khi thấy áo dài luôn bay cao, bay xa   "

Bà Huỳnh Thị Kiêm Kiên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tp. Biên Hòa: “Với các hoạt động hưởng ứng tuần lễ áo dài thì phụ nữ còn thi online, các cơ sở Hội đã hướng ứng rất tích cực, khoe áo dài đa sắc màu trên trang mạng. Cùng với đó là tổ chức gian hàng áo dài 0 đồng để tặng cho phụ nữ khó khăn, qua đó mong muốn lan tỏa hơn về tà áo dài VN"

Tiếp nối thành công từ các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài" của những năm trước, năm nay, 100% cơ quan, đơn vị thành phố Biên Hòa đều tích cực hưởng ứng hoạt động này với nhiều nội dung phong phú, góp phần khẳng định nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Xuân Nương __ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​