Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch Chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025

Phòng GD&ĐT thành phố Biên Hòa xây dựng kế hoạch chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

- Việc chiêu sinh phải đáp ứng yêu cầu công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn phường, xã và kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn thành phố.

- Huy động 100% số trẻ 6 tuổi vào lớp 1, bao gồm tất cả trẻ khuyết tật (tuyệt đối không chiêu sinh trẻ thiếu tuổi vào lớp 1).

- Thực hiện nghiêm túc quy định về: Thời gian chiêu sinh, hồ sơ chiêu sinh, số trẻ trong độ tuổi vào lớp 1 theo kế hoạch.

- Đảm bảo công khai, công bằng về chỉ tiêu chiêu sinh, tuyến chiêu sinh, thời gian chiêu sinh và trách nhiệm trong công tác chiêu sinh.

- Hiệu trưởng các trường tiểu học tham mưu với UBND phường/xã phân tuyến chiêu sinh lớp 1 trên địa bàn sao cho phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục chung của thành phố và của từng trường, đảm bảo cho tất cả trẻ trong độ tuổi đang sinh sống trên địa bàn được ra lớp.

- Ở các phường/xã có nhiều trường tiểu học, khi phân tuyến cần chú ý đến các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, các trường trong lộ trình chuẩn bị công nhận đạt chuẩn và các trường trong đề án trường tiên tiến của tỉnh.

- Trường phổ thông nhiều cấp học có chiêu sinh lớp 1: căn cứ vào chỉ tiêu, đội ngũ giáo viên xây dựng Kế hoạch và chiêu lớp 1 theo đúng quy định.

II. PHƯƠNG THỨC, ĐỐI TƯỢNG, HỒ SƠ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, CHỈ TIÊU

1. Phương thức và đối tượng chiêu sinh

- Tiếp nhận trẻ thực tế đang sinh sống tại địa bàn phường/xã phụ trách. Đối với các phường, xã trên địa bàn có 2 trường tiểu học trở lên thì chiêu sinh theo khu phố đã được phân công thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học.

- Độ tuổi: Trẻ 6 tuổi (sinh năm 2018) hoặc trẻ 7, 8, 9 tuổi chưa được ra lớp (nếu có) thực tế đang sinh sống trên địa bàn phường/xã phụ trách.

2. Hồ sơ chiêu sinh

- Đơn xin nhập học (theo mẫu).

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

3. Hình thức nộp hồ sơ: Trực tuyến.

4. Thời gian, địa điểm và chỉ tiêu chiêu sinh lớp 1 các trường tiểu học công lập, trường tiểu học tư thục, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp tiểu học (gọi chung là Trường)

a)  Thời gian tổ chức đăng ký nhập học cho học sinh: Các trường tiểu học công lập, trường tiểu học tư thục, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp tiểu học tổ chức đăng ký nhập học cho học sinh: từ ngày 01/7/2024 đến ngày 15/7/2024 (Tuyệt đối không tổ chức chiêu sinh sớm).

b) Địa điểm: Tại các trường thuộc thành phố Biên Hòa.

c) Chỉ tiêu: Căn cứ vào chỉ tiêu đăng ký tổ chức chiêu sinh (đính kèm chỉ tiêu). Hiệu trưởng các trường có số học sinh đăng ký nhập học vượt quá kế hoạch trường đã xây dựng (về số học sinh hoặc số lớp) phải báo cáo tình hình về Phòng GD&ĐT xin ý kiến chỉ đạo. Tuyệt đối không nhận quá chỉ tiêu đăng ký khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với Phòng GD&ĐT thành phố Biên Hòa

- Xây dựng Kế hoạch Chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025.

- Chỉ đạo các trường tiểu học công lập, trường tiểu học tư thục, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp tiểu học thực hiện công tác chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025.

- Báo cáo công tác chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025 về Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai và UNBD thành phố Biên Hòa.

2. Đối với các trường tiểu học công lập, trường tiểu học tư thục, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp tiểu học

- Tất cả các trường tham mưu với Hội đồng giáo dục phường/xã, kết hợp với các ban ngành đoàn thể, khu phố tại địa phương tổ chức cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường"; các trường nhận danh sách trẻ trong độ tuổi chiêu sinh lớp 1 sinh sống tại địa phương do Hội đồng giáo dục địa phương cung cấp (Theo nội dung văn bản số 466/PGDĐT-PT ngày 09/4/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp cung cấp dữ liệu trẻ sinh năm 2018 để phục vụ công tác chiêu sinh lớp 1 và những năm tiếp theo).

- Tại những phường/xã có nhiều trường tiểu học, trong tháng 5/2024, Hiệu trưởng tham mưu với Hội đồng giáo dục địa phương phân chia khu vực chiêu sinh, không để dồn học sinh vào một nơi, tạo sự căng thẳng, mất trật tự không cần thiết.

- Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch chiêu sinh năm học 2024-2025; thành lập ban chiêu sinh; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên trong ban chiêu sinh của nhà trường; Thông báo lịch chiêu sinh trên các phương tiện thông tin. Khi nhận hồ sơ học sinh cần đối chiếu kiểm tra với sổ phổ cập giáo dục để tiến hành cập nhật sau khi tổ chức đi điều tra thực tế năm 2024.

Lưu ý: trong Kế hoạch chiêu sinh của nhà trường phải thể hiện cụ thể chỉ tiêu chiêu sinh (như tổng số học sinh, tổng số lớp), số lớp học 2 buổi/ngày và địa bàn chiêu sinh.

- Hiệu trưởng các trường hoàn toàn chịu trách nhiệm về công tác chiêu sinh, tuyệt đối không để xảy ra những trường hợp trái tuyến. Báo cáo xin ý kiến Phòng GD&ĐT khi tiếp nhận học sinh khác tuyến nếu trường thiếu chỉ tiêu.

- Các trường phải tổ chức vận động hết số học sinh đã bỏ học các năm học trước hoặc bỏ học sau kỳ nghỉ hè năm 2024 trở lại học tập (nếu còn tuổi quy định vào học các trường phổ thông, nếu quá tuổi vận động vào các lớp Xoá mù chữ).

- Các trường tiểu học công lập, trường tiểu học tư thục, trường phổ thông nhiều cấp học có cấp tiểu học gửi kế hoạch chiêu sinh, năm học 2024-2025 về Phòng GD&ĐT chậm nhất ngày 20/6/2024. Riêng, Các trường Tiểu học công lập gửi thêm bản photo biên bản họp của Hội đồng giáo dục phường, xã với các trường (đối với các phường, xã có từ 2 trường tiểu học trở lên).

- Tất cả các trường báo cáo kết quả chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025 về Phòng GD&ĐT: ngày 21/7/2024; gồm: (1) Danh sách chiêu sinh; (2) Biên bản xét duyệt kết quả chiêu sinh; (3) Báo cáo kết quả chiêu sinh lớp 1; (4)Thống kê chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025; (5) Danh sách học sinh ngoài tuyến (nếu có)

- Tất cả các Trường công bố kết quả chiêu sinh lớp 1, năm học 2024-2025 và niêm yết ở bảng thông báo nhà trường theo quy định: ngày 26/7/2024.

Đính kèm văn bản:

[1]_42_2352024khchieusinhlop1namhoc20242025 _20240523022717371signedsigned.pdf

Minh Hồng

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​