Chiều ngày 31/7, Tổ đại biểu đơn vị số 1 Hội đồng nhân dân thành phố Biên Hòa đã có buổi giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với UBND phường Hố Nai.
Bà Nguyễn Kim Bích Huyên - Chánh Thanh tra TP.Biên Hòa, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu
Theo báo cáo, UBND phường đã ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền để chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân; việc tiếp nhận giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời triển khai mô hình “Buổi sáng với Nhân dân" phân công lịch trực, tiếp công dân của lãnh đạo buổi sáng từ 7 giờ đến 8 giờ từ thứ 2 đến thứ 6. Năm 2023 và trong 06 tháng đầu 2024, địa phương đã thực hiện 68 lượt tiếp công dân định kỳ vào thứ 5 hàng tuần và tiếp hàng ngày. Qua đó đã tiếp 10 lượt người và tiếp nhận 10 phản ánh, kiến nghị của công dân về nhữngvấn đề bức xúc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, UBND phường đã công khai minh bạch các hoạt động đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND phường Hố Nai Vũ Văn Chiêu phát biểu làm rõ thêm công tác triển khai thực hiện
Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tham gia các ý kiến về một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; kinh nghiệm tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền vận động nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật…
Đoàn giám sát đã đề nghị địa phương tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo kiến nghị của công dân để góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.