Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm

Ngày 23/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 18 – kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, Hội đồng nhân dân thành phố Biên Hòa khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

 
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên dự phiên thảo luận, chất vấn tại kỳ họp

Trong buổi sáng, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các dự án hủy, loại bỏ khỏi danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 gồm: dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư phục vụ tái định cư Tân Phong 2 ; dự án trường Tiểu học Trảng Dài 3; dự án Trường Tiểu học Long Bình 2; dự án Trường THCS Tân Biên; đồng thời phân tích làm rõ nguyên nhân các dự án kéo dài thời gian bố trí vốn đến hết năm 2025. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận công tác kiểm tra chất lượng, nguồn gốc thực phẩm, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, việc xử lý vi phạm hành chính và những giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay.

 Các đại biểu tham gia chất vấn

Tại phiên họp buổi chiều đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu Nho Văn Lịch đã đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Biên Hòa. Theo đại biểu, hiện nay một số dự án đầu tư công đã được HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng đến nay thực hiện còn chậm so với thời gian quy định của Luật đầu tư công. Đối với các dự án nhóm B, thời gian thực hiện 04 năm; dự án nhóm C, thời gian thực hiện 03 năm. Tuy nhiên, đến nay các dự án thực hiện không đảm bảo thời gian theo quy định. Cụ thể là dự án trường tiểu học Long Bình 1, dự án trường mầm non Tân Vạn và dự án Đường D23 theo quy hoạch phường Tân Biên (đường vào nhà máy dệt Thống Nhất). Với vai trò tham mưu cho UBND thành phố trong công tác thẩm tra nguồn gốc đất và xác định giá đất cụ thể để thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường đối với các dự án nêu trên, đại biểu Nho Văn lịch đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố báo cáo làm rõ những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án theo kế hoạch đầu tư công đã đề ra.

Cũng tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Hoàng Minh đã đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa về công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. Theo đại biểu, qua công bố chỉ số cải cách hành chính của UBND tỉnh năm 2023, thành phố Biên Hòa xếp hạng 7/11 huyện, giảm 05 bậc so với năm 2022. Kết quả triển khai công tác cải cách hành chính trong 06 tháng đầu năm 2024 trên một số nhóm chỉ tiêu chưa cải thiện so với năm 2023. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công chưa thông dụng (chủ yếu là thanh toán không dùng tiền mặt); tỷ lệ giải quyết phản ánh, kiến nghị thấp hơn 97%; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn thấp hơn 97% (tập trung ở lĩnh vực đất đai và cấp phép xây dựng)... Đại biểu đề nghị Phòng Nội vụ thành phố trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố trong thời gian qua, xác định nguyên nhân của các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính đảm bảo yêu cầu nội dung, lộ trình chương trình cải cách hành chính, giai đoạn 2021-2030, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

 ​Lãnh đạo các đơn vị của thành phố trả lời chất vấn

Trả lời câu hỏi của các đại biểu HĐND thành phố, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Biên Hòa, Phòng Nội vụ thành phố và các đơn vị có liên quan đã giải trình làm rõ các vấn đề mà đại biểu HĐND thành phố đã nêu. Nội dung trả lời đi đúng trọng tâm, thẳng thắn nhìn nhận, xác định rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp thiết thực, khả thi trong thời gian tới đối với từng nội dung chất vấn, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của cử tri, nhân dân thành phố.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​