Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão

Là địa phương có số lượng cầu dân sinh nằm rải rác trong các khu dân cư nhiều ở thành phố Biên Hòa, nhằm để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông tại những khu vực cầu trong mùa mưa bão được an toàn, cứ đầu mùa mưa hàng năm địa phương phường Hố Nai đều tiến hành kiểm tra, gia cố lại một số hạng mục của cầu khi phát hiện bị hư gãy như thành cầu, thanh chắn an toàn,….Ông Đỗ Đình Báu – Trưởng Khu phố 5 phường Hố Nai, Tp. Biên Hòa cho biết:“Khu phố 5 hiện có 2 cầu dân sinh và mật độ người và phương tiện lưu thông mỗi ngày thì rất đông vì tiếp giáp với phường Trảng Dài. Cứ đầu mùa mưa là công tác chuẩn bị của chúng luôn luôn sẵn sàng, vừa đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, rồi phân công 1 thành viên là tổ trưởng tổ dân phố có nhà gần đây để theo dõi, hướng dẫn người dân lưu thông khi có nước lũ dâng cao ngập cầu và kịp thời báo cấp trên để ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân"


Ông Đinh Công Khỏe – Người dân phường Hố Nai, thành phố Biên Hòa nói:“Tôi sống gần đây, chứng kiến bao vụ ngập nước rồi bà con nhân dân bị tai nạn khi nước ngập và chúng tôi đã hỗ trợ hàng năm,…nói chung rất nhiều. Ở đây từ đầu mùa mưa năm nay đến giờ đã ngập cầu 2 lần rồi và mỗi lần cao 50 đến 70 cm, khi nước cao hơn 20 cm là chúng tôi đã hướng dẫn, đóng thanh chắn để người dân không qua cầu rất nguy hiểm vì năm trước đây đã có chiếc ô tô 4 chỗ, chúng tôi đã hướng dẫn cảnh báo nhưng đã cố tình đi qua và đã bị trôi và người dân trong khu vực cũng đã giúp đỡ cứu vớt kịp thời và không gây thiệt hại"


Không riêng ở khu vực cầu dân sinh này, thực tế cho thấy đã từng có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi người dân lưu thông qua các cầu dân sinh trong mùa mưa lũ, như vào năm 2017, tại cầu Kim Bích phường Hố Nai cũng đã có trường hợp người dân bị nước cuốn trôi, mất tích. Theo thống kê, trên địa bàn phường hiện có 11 cầu dân sinh bắt ngang qua các dòng suối, dòng sông nhánh tất cả đều đã được thành phố đầu tư và địa phương vận người dân đóng góp thêm kinh phí hàng tỷ đồng để nâng cấp xây dựng và sửa chữa theo kết cấu bê tông, cốt thép, có thanh chắn an toàn và kiên cố. Trước mùa mưa bão bắt đầu địa phương cũng đã củng cố lại Ban phòng chống lụt bão, cứu nạn, cứu hộ với 30 thành viên, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân và hỗ trợ các gia đình khó khăn gia cố lại nhà cửa chắc chắn, hệ thống điện với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối không để gây thiệt hại về người và tài sản. Ông Vũ Văn Chiêu – Chủ tịch UBND phường Hố Nai, Tp. Biên Hòa cho biết:Trước mùa mưa thì chúng tôi luôn phải rà soát lại toàn bộ công tác phòng chống lụt bão địa phương, đặc biệt có 2 mục mà chúng tôi cần phải làm là kiểm tra xem dưới chân cầu có rác chặn thì phải giải quyết ngay để không cản trở dòng chảy, hai nữa là thành cầu phải chắc chắn, nữa là phải gắn thêm các biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực và kiểm tra lại các thanh chắn parie tại các cầu".

Theo khuyến cáo, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị và ngành chức năng thì người dân cần cẩn trọng đề phòng rủi ro, nắm bắt thông tin dự báo về thời tiết, chấp hành tốt các quy tắc đảm bảo an toàn… để hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Xuân Nương_ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​